10 công ty khởi nghiệp công nghệ hứa hẹn nhất ở Đài Loan 2017

Bộ Khoa học và Công nghệ Đài Loan vừa công bố danh sách 10 công ty khởi nghiệp công nghệ hứa hẹn nhất tại Đài Loan năm 2017.


Gogoro, một trong 10 start up được bình chọn, cung cấp xe khoảng 60.000 xe điện trên toàn thế giới

10 công ty đó là Appier, CloudMile Ltd., Gogoro, Health2Sync, iStaging, Jarvish, Maisense Inc., Mobagel Inc., Umbo CV và Viscovery. Chính quyền Đài Loan đã cấp 608 triệu đô la Mỹ để giúp khu vực công nghệ khởi động, thúc đẩy các ngành công nghiệp trọng điểm, thúc đẩy Đài Loan trên trường quốc tế để khuyến khích đầu tư mới.

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Đài Loan Hsu Yu-chin, 22 chuyên gia đã tham gia vào quá trình tuyển chọn 122 công ty khởi nghiệp. 10 công ty khởi nghiệp chiến thắng cung cấp các dịch vụ và giải pháp độc đáo cho các doanh nghiệp và cá nhân để đối mặt với tất cả các loại thách thức. Một nửa trong số họ tham gia vào việc phát triển các giải pháp AI (trí tuệ nhân tạo): Appier (phát triển nền tảng AI cho các giải pháp thương mại), Gogoro (nhà sản xuất xe điện), Jarvish ( phát triển hệ thống tai nghe thông minh cho an toàn đường bộ), Umbo CV (phát triển AI cho các chương trình dựa trên một mạng lưới thần kinh với các ứng dụng giám sát trực tuyến) và Viscovery (phát triển hệ thống thông minh cho nhận diện video và hình ảnh phục vụ học tập). MoBagel (sử dụng phân tích tiên đoán tự động để chuyển đổi chúng thành dữ liệu kinh doanh giá trị, sử dụng phân tích dữ liệu lớn và học máy tư vấn), Health2Sync (công ty công nghệ y sinh đang phát triển một ứng dụng cho bệnh nhân tiểu đường) và Maisense Inc (phát triển một công nghệ nhỏ gọn để theo dõi hệ thống của cơ thể), và iStating số hóa không gian vật lý trong các mô hình 3D. Gogoro hiện là công ty khởi nghiệp được công nhận trên toàn cầu, cung cấp khoảng 60.000 xe điện trên toàn thế giới. Jarvish, tạo ra mũ bảo hiểm thông minh cho thị trường Hoa Kỳ và châu Âu.

Phùng Anh Tiến dịch
Nguồn: https://www.taiwannews.com.tw, 8/2018

Tác giả