Phục vụ cộng đồng khoa học các công bố mới nhất về dịch do virus Corona

Bộ sưu tập tài liệu về virus corona tập hợp các bài nghiên cứu mới nhất, chủ yếu được xuất bản trong tháng 1 và tháng 2 năm 2020.


Nguồn hình:odh.ohio.gov

Trước diễn biến dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra, nhu cầu tìm hiểu thông tin các phát hiện khoa học mới nhất về dịch bệnh này ngày càng cao, không chỉ ở trong giới chuyê môn hẹp của ngành y học mà cả ở cộng đồng nghiên cứu khoa học cũng như các y bác sĩ. Do đó, Cục Thông tin KH&CN quốc gia đã thu thập những công bố khoa học quốc tế mới nhất được xuất bản về chủng mới của virus corona và cung cấp truy cập miễn phí phục vụ các bác sĩ, nhân viên y tế và các nhà nghiên cứu của Việt Nam.

Bộ sưu tập tài liệu về virus corona tập hợp các bài nghiên cứu mới nhất, chủ yếu được xuất bản trong tháng 1 và tháng 2 năm 2020, bao gồm các nghiên cứu lý thuyết về dịch bệnh này, trao đổi kinh nghiệm trong phòng chống, điều trị và bài học kinh nghiệm rút ra trong quá trình nghiên cứu, điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Đây là những bài nghiên cứu được xuất bản chính thống trên các tạp chí quốc tế uy tín hàng đầu thế giới. Các công trình nghiên cứu mới được cập nhật hàng ngày và cung cấp tới cộng đồng nghiên cứu khoa học vì mục tiêu chung.

Bên cạnh đó, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia cũng mua quyền truy cập toàn văn tới toàn bộ gói tạp chí điện tử về lĩnh vực Y học của nhà xuất bản ScienceDirect và toàn văn sách điện tử lĩnh vực Y dược của nhà xuất bản SpringerNature, nhằm hỗ trợ cộng đồng y khoa trong việc nghiên cứu, điều trị và phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Các nhà khoa học, bác sĩ, nhân viên y tế có nhu cầu sử dụng tài liệu liên hệ với Cục Thông tin KH&CN Quốc gia theo hotline: (024). 39349928 hoặc Email: [email protected].

Tác giả