Kiện toàn tổ chức ba đơn vị thuộc Bộ KH&CN

Sáng ngày 05/9/2017, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức buổi lễ công bố thông tin về các quyết định kiện toàn tổ chức theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị định số 95/2017/NĐ-CP (Nghị định 95) quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu, tổ chức của Bộ KH&CN.


Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh trao Quyết định cho lãnh đạo các đơn vị mới được điều động, bổ nhiệm.

Căn cứ vào Nghị định 95, Bộ KH&CN đã ban hành các quyết định kiện toàn tổ chức, nhân sự một số đơn vị thuộc Bộ. Cụ thể, sáp nhập Vụ Kế hoạch – Tổng hợp và Vụ Tài chính thành Vụ Kế hoạch – Tài chính; Đổi tên Vụ Khoa học Xã hội và Tự nhiên thành Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên; Sáp nhập Trung tâm Tin học và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển quốc gia về công nghệ mở thành Trung tâm Công nghệ thông tin; Sáp nhập Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN, Trường Quản lý KH&CN thành Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo; Sáp nhập Tạp chí Tia sáng vào Báo Khoa học và Phát triển để trở thành một ấn phẩm của Báo Khoa học và Phát triển.

Nghị định 95 có hiệu lực từ ngày ký (16/8/2017) nên để đảm bảo tính pháp lý trong hoạt động của các đơn vị, thực hiện chủ trương của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN quyết định: Các đơn vị không có sự thay đổi so với Nghị định 20/2013/NĐ-CP ngày 26/02/2013 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục tổ chức và hoạt động theo quy định hiện hành đến khi có Quyết định mới của Bộ trưởng. Đối với các đơn vị được kiện toàn, sắp xếp, tổ chức lại, Bộ trưởng đã ban hành theo thẩm quyền quy định tạm thời về tổ chức và hoạt động của các đơn vị này.

Cụ thể, đối với Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN, Trường Quản lý KH&CN và Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp Nhà nước, Bộ trưởng đã ban hành Quyết định cho phép các đơn vị này tiếp tục duy trì tổ chức và hoạt động theo quy định hiện hành đến khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo và Danh sách các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ KH&CN.

Hiện nay, Bộ đang khẩn trương kiện toàn tổ chức, nhân sự của Tạp chí Tia sáng và Báo Khoa học và Phát triển, để Tạp chí Tia sáng trở thành một ấn phẩm của Báo Khoa học và Phát triển.

Về nhân sự, đối với các đơn vị được kiện toàn, sắp xếp, tổ chức lại, đổi tên, thực hiện chủ trương của Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng đã ban hành quyết định điều động hầu hết các đồng chí lãnh đạo đơn vị cũ đến nhận chức vụ lãnh đạo tương đương tại đơn vị mới. Đồng thời, điều chuyển nguyên trạng công chức, viên chức và lao động hợp đồng từ các đơn vị cũ đến nhận công tác tại đơn vị mới, nhiệm vụ cụ thể các công chức, viên chức và lao động hợp đồng này do Thủ trưởng đơn vị mới phân công. Việc điều chuyển các công chức, viên chức và người lao động thực hiện theo nguyên tắc bảo đảm ổn định về tư tưởng của công chức, viên chức và người lao động, không làm ảnh hưởng, gián đoạn công việc; đồng thời có sự sắp xếp, bố trí phù hợp với năng lực cán bộ và yêu cầu thực hiện nhiệm vụ.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Đắc Hiến, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố Quyết định điều động ông Lê Xuân Định – Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN quốc gia đến nhận công tác tại Vụ Kế hoạch – Tài chính và bổ nhiệm có thời hạn giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính; Quyết định bổ nhiệm ông Trần Ngọc Toàn, Trưởng ban Ban Hợp tác quốc tế, thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam; Quyết định điều động ông Hà Quốc Trung, nguyên Giám đốc Trung tâm Tin học giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin. Nhiệm kỳ giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin của ông Hà Quốc Trung tính từ khi được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Tin học.

Nguồn tin: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN.

Tác giả