Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội đạt chuẩn chất lượng AUN-QA cấp trường

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam thực hiện kiểm định và đạt chuẩn chất lượng AUN-QA cấp trường.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã được Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) thông báo Trường chính thức được công nhận đạt chuẩn chất lượng AUN-QA cấp trường vào ngày 20/ 11/ 2017.

Trước đó, từ ngày 15-20/1/2017, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tiến hành đánh giá chất lượng cấp trường theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA và sau một thời gian bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, minh chứng, đã được xét công nhận đạt chuẩn chất lượng AUN-QA cấp trường vào ngày 20/11/2017.

Trong giai đoạn 2012-2015, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã có 6 chương trình đào tạo được AUN kiểm định theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA. Đó là chương trình đào tạo cử nhân ngành Hóa học, ngành Sinh học, ngành Toán học, ngành Vật lí, ngành Địa chất và ngành Khoa học môi trường. Trong đó, chương trình ngành Hóa học và ngành Địa chất đạt 5.0 điểm, là những chương trình đào tạo có điểm đánh giá cao thứ 2 khu vực Đông Nam Á.

Được biết, từ ngày 21-23/11, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tiếp tục đón đoàn đánh giá của AUN tới kiểm định chất lượng cho chương trình đào tạo cử nhân của hai ngành: Địa lý tự nhiên và Khí tượng học.

Hiện nay, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên với mục tiêu đào tạo trình độ cao và chất lượng cao đang quyết tâm, nỗ lực trở thành trường đại học nghiên cứu ngang tầm với các đại học nghiên cứu tiên tiến trong khu vực Đông Nam Á. Trường có gần 10.000 học sinh, sinh viên, học viên; 40 chương trình đào tạo bậc đại học, trong đó có nhiều chương trình nhiệm vụ chiến lược (cử nhân khoa học tài năng, chất lượng cao, chương trình tiên tiến trình độ quốc tế). 

Với mục đích phát triển nguồn nhân lực thông qua giáo dục đại học trong khu vực ASEAN, năm 1995, Mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á (ASEAN University Network, viết tắt là AUN) đã được thành lập. Bao gồm 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí của bộ tiêu chuẩn, chuẩn kiểm định chất lượng AUN đang là cái đích mà nhiều trường đại học tại Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á hướng tới. Việc kiểm định nhằm củng cố toàn diện chất lượng đào tạo, nghiên cứu, dịch vụ và đánh giá hiệu quả của hệ thống đảm bảo chất lượng nội bộ.

Nguồn tin: Theo Thông cáo báo chí của Trường Đại học Khoa học tự nhiên.

Tác giả