Placido Domingo và Anna Netrebko biểu diễn tại sự kiện của World Cup 2018

Vào ngày diễn ra lễ khai mạc World Cup 13/6/2018, Nga sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc tại Quảng trường Đỏ với sự tham gia của các ngôi sao hàng đầu thế giới như Placido Domingo, Anna Netrebko hay Juan Diego Flores.

Bộ ba nghệ sỹ opera: Placido Domingo, Anna Netrebko và Juan Diego Flores. Ảnh: se000276.host.inode.at

Lịch sử thể thao thế giới vẫn thường ghi nhận sự góp mặt của các nghệ sỹ cổ điển trong những buổi lễ khai mạc và bế mạc đại hội, ví dụ như Montserrat Caballe, Placido Domingo, Jose Carreras và Freddy Mercury – ca sỹ của ban nhạc rock Queen tại lễ khai mạc đại hội Olympic Barcelona 1992. Sau đó, Luciano Pavarotti đã tiếp tục truyền thống này tại đại hội Olympic mùa đông Turin 2006 với “Nessun dorma’, đây cũng là lần biểu diễn trực tiếp trước công chúng cuối cùng  ông hoàng opera trước khi qua đời vào năm 2008. Riêng Placido Domingo, sau Olympic Barcelona 1992 còn có mặt tại lễ bế mạc Olympic Bắc Kinh 2008 cùng một nữ nghệ sỹ Trung Quốc.

Còn với nước Nga, dường như ban tổ chức sẽ làm hết mình để World Cup – sự kiện bóng đá lần đầu tiên tổ chức tại quốc gia này, diễn ra với những sắc màu văn hóa đặc biệt. Hãng thông tấn TASS dẫn lời thông báo cáo chí của ban tổ chức World Cup 2018, hai nghệ sỹ opera quốc tế là Placido Domingo và Juan Diego Flores sẽ có mặt tại buổi hòa nhạc trên Quảng trường Đỏ – nơi thường diễn ra những sự kiện quan trọng của nước Nga. “Thật thú vị khi những sự kiện bóng đá thường xuyên được các ngôi sao opera mở màn, bởi vì âm nhạc cổ điển là thứ ngôn ngữ phổ quát và dễ cảm nhận với người dân mọi quốc gia”, ban tổ chức nhấn mạnh đến lý do vì sao họ mời những ngôi sao opera tới tham gia vào ngày hội bóng đá.

Vì thế bên cạnh những gương mặt nổi tiếng này, Nga sẽ chuẩn bị một dàn sao tham gia buổi biểu diễn: nghệ sỹ piano Denis Matsuev và các nghệ sỹ opera Anna Netrebko, Yusif Eivazov, Ildar Abdrazakov, Aida Garifullina và Albina Shagimuratova… Sự có mặt của các nghệ sỹ cho thấy, đây sẽ là một đêm diễn đáng nhớ với các tác phẩm cho piano và dàn nhạc, các aria, các trích đoạn opera… Tham gia biểu diễn cùng họ sẽ là nhạc trưởng Valery Gergiyev và dàn nhạc nhà hát Mariinsky – dàn nhạc được mệnh danh là “viên kim cương sáng nhất trên vương miện âm nhạc cổ điển Nga”.

Đáng tiếc, nghệ sỹ Pháp Roberto Alagna, đã không thể tới Moscow vì lý do sức khỏe, mặc dù trước đó đã xác nhận với ban tổ chức sẽ tham dự hòa nhạc.

Anh Vũ dịch

Nguồn: http://tass.com/sport/1005177

 

Tác giả