TiaSang
Thứ 3, Ngày 13 tháng 11 năm 2018

Đổi mới sáng tạo

MỚI NHẤT Không có ảnh

Cầu Øresund và sự thịnh vượng của Medicon Valley

Không chỉ là biểu tượng của công nghệ và tinh thần hợp tác Bắc Âu, cây cầu Øresund nối Copenhagen và Malmö còn góp phần đem đến sự thịnh vượng ở Medicon Valley – một trong những trung tâm hàng đầu về ...

12/11/2018 08:00 -

Từ cậu bé rửa bình thí nghiệm đến cha đẻ của Inox

Việc Harry Brearley được coi như người phát hiện ra thép không gỉ chủ yếu là do may mắn, nhưng việc ông được ghi nhận là cha đẻ của nó chính là do sự nỗ lực của ông.

10/11/2018 09:02 -

Châu Âu đặt cược 1 tỷ euro vào Sáng kiến lượng tử

Nghiên cứu và lắp đặt hai máy tính lượng tử có khả năng hoạt động ổn định – có thể là những máy tính lượng tử đầu tiên trên thế giới, nằm trong Sáng kiến nghiên cứu lượng tử do Ủy ban châu Âu tài trợ ...

08/11/2018 07:00 -

Các đột biến cúm trong tế bào hỗ trợ dự đoán khả năng đáp ứng miễn dịch

Sự đa dạng di truyền của virus có thể giải thích sự biến đổi trong một tế bào có khả năng chống lại bệnh tật như thế nào.

07/11/2018 08:00 -

Tìm ra công thức khởi động sự sống trên Trái đất?

Trong quá trình tạo ra sự sống trên Trái đất của phân tử, RNA dường như là “nhân vật chính”. Nhưng nguồn gốc của phân tử này, yếu tố liên quan đến việc lưu trữ thông tin di truyền giống như DNA và ...

07/11/2018 07:30 -

Trung Quốc chạy đua thiết kế siêu máy tính nhanh nhất thế giới

Trong một căn phòng rộng của Trung tâm Siêu máy tính Quốc gia Thiên Tân là hơn 100 tủ kim loại màu đen và xám, được xếp vào hàng ngũ như một đội quân diễu hành. Chúng chứa siêu máy tính Tianhe-1A. 8 ...

06/11/2018 09:21 -

Trí thức cần có không gian sáng tạo riêng

“Để hiểu được những đóng góp của các nhà trí thức cho xã hội, cần phải phân tích cả không gian sáng tạo chính thức và phi chính thức của họ”, theo PGS.TS Nguyễn Văn Chính (Khoa Nhân học, Đại học KHXH ...

06/11/2018 08:00 -

Công nghiệp 4.0: Nắm bắt đột phá cho phát triển của Việt Nam

Không quá khi nói rằng: Đất đai là nguồn lực của thời kỳ nông nghiệp/ Sắt thép là nguồn lực của thời kỳ công nghiệp/ Dữ liệu là nguồn lực của thời kỳ thông tin.

01/11/2018 16:26 -

Tại sao chúng ta không nghĩ đến điều đó sớm hơn?

Tư duy xuyên ngành là chìa khóa để hiện thực hóa tiềm năng của nhiễu xạ electron tới hóa học hữu cơ.

30/10/2018 17:29 -

Chính sách năng lượng Nhật Bản: Xác định cấu trúc điện năng tương lai

Một cơ cấu cung cầu điện năng nhiều lớp, đa dạng và linh hoạt, trong đó năng lượng tái tạo và năng lượng hạt nhân là hai thành tố quan trọng, sẽ mang lời giải cho bài toán năng lượng đến năm 2030 và ...