Sihub hướng đến kết nối toàn cầu

Không gian hỗ trợ Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo (Sihub), trực thuộc Sở KH&CN TP. HCM đã ký ghi nhớ và hợp tác với nhiều tổ chức nghiên cứu, cơ quan đổi mới sáng tạo và các tập đoàn lớn trên thế giới nhằm thực hiện chiến lược “Sihub 2020 - Hướng đến kết nối toàn cầu”.


Sihub ra mắt ban cố vấn

Ngày 22/3 vừa qua, Sihub đã ký kết ghi nhớ với các đối tác: Shihan Future’ Lab (Hàn Quốc), Magic (Malaysia), Quest Venture (Singapore) và German Accelerator (Đức) trong chương trình Run Way to the world (Chương trình trao đổi startup quốc tế giữa Việt Nam và các nước); ký kết với Swedish Univerity Outreach (Thụy Điển) – chương trình Boundless! (Chương trình trao đổi giữa doanh nghiệp nhỏ và vừa); ký kết với Ivey Business School (Canada) trong Chương trình nâng cao nâng lực quản trị cho doanh nghiệp; ký kết với Unicef (Chương trình giáo dục kỹ năng thế kỷ 21 cho thanh thiếu niên); hợp tác với Swedish Univerity Outreach (triển khai hội nghị công nghệ ngành sức khỏe, y tế Châu Á); ký với tập đoàn Bosch (Đức) trong Chương trình Liên minh chiến lược phát triển hệ sinh thái ngành mạng lưới vạn vật kết nối- IOT, ký kết với Kaizen Accelerator (Thụy Sỹ) trong chương trình liên minh chiến lược phát triển hệ sinh thái ngành Blockchain & Công nghệ tài chính số; ký kết với Quest Venture (Singapore) trong Chương trình thiết lập và phát triển hệ sinh thái đầu tư khởi nghiệp; hợp tác với Coex (Hàn Quốc), ESCOM (HongKong) và Retail &Franchise Asia triển khai Hội chợ quốc tế Bán lẻ & Nhượng quyền.

Những hoạt động trên nằm trong chiến lược đưa Sihub 2020 trở thành một hệ sinh thái năng động, phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp và cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc điều hành Sihub chia sẻ về mục tiêu của Chiến lược Sihub 2020: “Trong hai năm qua Sihub đã cơ bản hoàn thành giai đoạn đầu – giai đoạn xây dựng và kiến tạo. Đây là lúc chín muồi để Sihub bước sang giai đoạn 2 của một hệ sinh thái khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo: giai đoạn hội nhập toàn cầu. Với  chiến lược Sihub 2020, Sihub đặt ra mục tiêu tập hợp được các nguồn lực trong nước và quốc tế, cùng nhau đưa Sihub trở thành một hệ sinh thái khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo hàng đầu của khu vực Đông Nam Á”.

Để đạt được mục tiêu đó, Sihub cần tới một hội đồng cố vấn quốc tế uy tín, giàu kinh nghiệm. Do đó, trong dịp này Sihub đã ra mắt hội đồng cố vấn quốc tế sẽ giúp tư vấn và hỗ trợ cho Sihub, gồm 12 thành viên là các nhà tư vấn, các chuyên gia, giáo sư, nhà nghiên cứu, CEO của các tập đoàn quốc tế… Bà Nguyễn Phi Vân – Chủ tịch hội đồng cố vấn cho Sihub 2020 tin tưởng rằng, chính đội ngũ cố vấn quốc tế là những người có kinh nghiệm, bề dày thành tích và tầm ảnh hưởng quốc tế sẽ giúp Sihub nhanh chóng kết nối quốc tế và thực hiện nhiều hoạt động sáng tạo, hiệu quả để hiện thực hóa chiến lược của mình.

Ban cố vấn quốc tế cho Sihub 2020
1. Tiến sỹ Nguyễn Việt Dũng – Giám Đốc, Sở Khoa Học và Công Nghệ TP.HCM
2. Bà Karen Lanyon – Tổng Lãnh Sự, Lãnh Sự Quán Úc tại TP.HCM
3. Tiến Sĩ James Canton – Chủ Tịch HĐQT & CEO, Học viện Tương Lai Quốc Tế
4. Giáo Sư Erkko Autio – Trưởng khoa Đầu tư mạo hiểm vào công nghệ và khởi nghiệp, Trường Imperial College, London.
5. Ông Nitin Gajria – Giám Đốc Điều Hành, GoogleViệt Nam/ Campuchia / Lào
6. Ông Matt Havens – Partner, BCG Digital Ventures (Asia)
7. Ông Douglas Feagin – Trưởng Alipay International & Phó Giám đốc Ant Financial
8. Bà Vũ Kim Hạnh – Sáng lập và Giám đốc điều hành Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh & Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA)
9. Ông Pavel Poskakukhin – Giám Đốc Hợp Tác, Deloitte South East Asia
10. Ông James Tan – Giám đốc thành viên, Quest Venture 11. Ông Liat Beng Neo – Giám đốc vùng – GrabPay
12. Bà Nguyễn Phi Vân – Sáng lập & Chủ tịch Retail & Franchise Asia
 

Nguồn tin: Sở Khoa học và công nghệ TP Hồ Chí Minh.

Tác giả