Tọa đàm về cơ hội việc làm cho sinh viên KH&CN

Xuất phát từ những băn khoăn thường gặp ở sinh viên các ngành khoa học và công nghệ về cơ hội việc làm sau khi ra trường, tạp chí Tia Sáng tổ chức tọa đàm về chủ đề này với sự tham gia của một số giảng viên đại học và đại diện từ khối doanh nghiệp.


Các học viên cao học Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, thực hành tại phòng sạch thuộc Trung tâm Nano và Năng lượng của trường. Ảnh: Hảo Linh

Thực tế cho thấy, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong tất cả các ngành sản xuất công nghiệp ngày càng lớn, nhưng mức độ cạnh tranh để có được việc làm cũng ngày càng cao do có sự dịch chuyển nguồn lực lao động tự do trong khối ASEAN. Trong khi đó, nhiều sinh viên các ngành khoa học và công nghệ vẫn cảm thấy lúng túng trong việc định hướng và lựa chọn nghề nghiệp tương lai.

Buổi tọa đàm do Tia Sáng tổ chức với sự góp mặt của một số giảng viên Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Việt – Pháp… sẽ cung cấp cái nhìn khái quát về tình hình đào tạo một số ngành như vật liệu mới, vật liệu nano…, về những kỹ năng sinh viên đang được đào tạo và những kỹ năng sinh viên phải tự đào tạo thêm trước khi đi tìm việc.

Bên cạnh đó, đại diện khối doanh nghiệp sẽ trình bày nhu cầu nhân lực trình độ cao ở nhiều ngành khác nhau và giải đáp trực tiếp các câu hỏi liên quan đến tuyển dụng để sinh viên hiểu rõ hơn về những nghề phù hợp với năng lực, sở thích và có khả năng tìm được việc làm.

Buổi tọa đàm nằm trong chuỗi sự kiện thường kỳ do Tia Sáng tổ chức nhằm đưa khoa học và nghệ thuật đến với công chúng.

Thông tin chi tiết

Thời gian: 14:00-17:00, Thứ Bảy, ngày 25/3/2017

Địa điểm: Không gian Văn hóa Đông – Tây, Làng Sinh viên Hacinco, 99 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Đối tác tổ chức: Dự án HAPIE, Hội đồng Anh

Vào cửa tự do

Tác giả