Chiếc cốc tạo mùi hương gây “bão”

Chiếc cốc có khả năng đánh lừa bộ não rằng chúng ta đang uống nước có vị trái cây trong khi không phải đưa vào cơ thể những chất bảo quản, chất phụ gia, đường hay calorie như các loại nước trái cây khác, đang gây bão trên thế giới.

Thói quen sử dụng đồ uống ngọt có gas tràn lan hiện nay đang làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, sâu răng, béo phì, tiểu đường, và tai hại nhất là các loại nước uống này có thể gây nghiện.

Trước những mối lo ngại về sức khỏe này, cả một ngành công nghiệp thịnh vượng đã ra đời với hàng trăm sản phẩm được quảng bá là đồ uống thay thế đồ uống có đường như nước soda. Tuy vậy, theo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng, nước vẫn là thức uống lành mạnh nhất, bởi nước cung cấp chất ẩm, không chứa calorie, đồng thời là chất thiết yếu cho hoạt động của cơ thể. Nhưng vấn đề ở đây là nước vốn không có vị nên hiếm người có thể uống đủ tám ly nước một ngày như gợi ý của các bác sĩ bấy lâu nay.

Có lẽ đây là một phần lý do vì sao sản phẩm The Right Cup lại thu hút được sự quan tâm của công chúng đến vậy ngay từ những ngày đầu ra mắt.

Issac Lavi, đồng sáng lập kiêm CEO của công ty The Right Cup, nảy ra ý tưởng sản phẩm này sau khi anh bị chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường ở tuổi 30. “Các bác sĩ khuyên tôi tránh xa đồ uống có đường và chỉ nên uống nước lọc. Thật là làm khó cho tôi quá, bởi vì tôi ghét vị của nước, mà thực ra là nước không có vị gì cả,” anh kể lại.

Vốn là chuyên gia trong lĩnh vực marketing mùi hương sản phẩm đồng thời là một doanh nhân đầy quyết tâm, Lavi đã lên đường tìm kiếm “giải pháp mùi hương” cho vấn đề của chính mình, bởi mùi quyết định tới 80% vị. Sau sáu năm miệt mài nghiên cứu và phát triển, cuối cùng Lavi cũng đã tạo nên The Right Cup – chiếc cốc hoàn hảo.

The Right Cup được làm từ nhựa không chứa BPA và bao gồm ba phần: vành cốc – đồng thời là nơi lưu trữ vị trái cây, cốc bên trong (cũng được ướp hương), và phần ngoài cốc. Các thành phần tạo hương vị của cốc có thể sử dụng được trong hơn một năm. Sản phẩm này sử dụng công nghệ Encapsulated Aroma Release (phát tán mùi hương được đóng kín), qua đó trong quá trình sản xuất, các thành phần tạo mùi hương trái cây được đưa trực tiếp vào trong chiếc cốc. Theo giải thích của Lavi thì chiếc cốc vận dụng ba giác quan để tạo nên một trải nghiệm tổng thể: thị giác, khứu giác, và vị giác. Anh cho biết: “Khi bạn đổ nước vào cốc và uống, mũi bạn sẽ ngửi thấy mùi hương trái cây, lưỡi bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, và màu sắc trái cây sinh động mà chiếc cốc tạo ra sẽ mang lại tính xác thực cho trải nghiệm mà bạn đang có. Đồng thời, não bộ cũng nhận được tín hiệu này và so sánh những gì đang diễn ra với những trải nghiệm trong quá khứ khi bạn uống nước trái cây. Như vậy, mỗi lần dùng The Right Cup để uống nước, não bộ sẽ học được cách tìm hiểu kỹ hơn về trải nghiệm mùi vị này, và càng ngày trải nghiệm này càng trở nên mạnh mẽ hơn.”

Nói một cách ngắn gọn, chiếc cốc này tỏa ra mùi hương trái cây để đánh lừa bộ não rằng chúng ta đang uống nước có vị trái cây trong khi không phải đưa vào cơ thể những chất bảo quản, chất phụ gia, đường hay calorie như các loại nước trái cây khác. Với lợi thế này, họ hy vọng The Right Cup sẽ giúp mọi người có động lực để uống đủ tám ly nước mỗi ngày, đồng thời giúp trẻ nhỏ, bệnh nhân bị tiểu đường hay người thừa cân giảm tải lượng hấp thụ đường từ các đồ uống ngọt hiện nay.

Hiện tại, The Right Cup có bốn mùi là chanh dây, cam, dâu, và táo. Công ty cũng đang cân nhắc bổ sung thêm các mùi vị mới theo gợi ý của công chúng.

Bên cạnh biến việc uống nước trở nên thú vị hơn, Lavi còn hy vọng rằng The Right Cup có thể làm giảm đi đáng kể lượng thức uống có đường mà chúng ta đang tiêu thụ ngày nay, từ đó góp phần kiểm soát các vấn đề đang khiến xã hội lo lắng như bệnh tiểu đường và béo phì. Anh chia sẻ: “Cá nhân tôi cũng từng là một đứa trẻ rất béo. Nhưng thật không may, ngày nay tôi càng thấy có nhiều trẻ em thừa cân hơn, và tôi biết các em cảm thấy thế nào, tôi hiểu những gì các em đang trải qua. The Right Cup là một giải pháp hiệu quả để giảm lượng tiêu thụ đồ uống có đường ngày nay. Và đây là cách để tôi có thể giúp các em nhỏ thừa cân trong cuộc chiến mà các em đang phải đấu tranh hàng ngày.”

The Right Cup bắt đầu thực hiện chiến dịch huy động vốn trên trang crowdfunding Indiegogo.com vào ngày 17/11 với mục tiêu gọi được 50.000 USD tiền đầu tư để khởi động quá trình sản xuất đại trà sản phẩm tuyệt vời này. Ý tưởng này đã “bắt sóng” được tâm lý của cả các nhà đầu tư và công chúng tới nỗi chỉ sau bốn ngày thực hiện chiến dịch, họ đã đạt được mục tiêu gọi vốn ban đầu. Tới ngày 24/11, họ đã gọi được 81.000USD với 1.387 người ủng hộ. Trong giai đoạn thực hiện chiến dịch crowdfunding, mỗi chiếc cốc có giá 25 USD; theo dự kiến, giá bán lẻ chính thức của sản phẩm này sẽ là 35 USD.

Theo dự kiến, những chiếc cốc đầu tiên sẽ được gửi đến cho những người ủng hộ trên website Indiegogo.com vào tháng 4/2016, sau đó sẽ được bán chính thức trên website của The Right Cup.

Sản phẩm này hiện đang được rất nhiều tạp chí và website quảng bá và giới thiệu. Website tin tức awesomejelly.com thậm chí còn bình chọn đây là “một trong những phát minh thú vị nhất, sáng tạo nhất từng xuất hiện.”

Cuộc chiến chống nạn béo phì vẫn tiếp tục diễn ra tại Mexico. Theo ước tính, 70% dân số người lớn trong đất nước này thừa cân, 30% mắc chứng béo phì, và 35% trẻ vị thành niên thừa cân hoặc béo phì. Vừa qua Bộ Y tế Mexico đã thực hiện thí điểm chương trình khuyến khích lối sống lành mạnh tại các điểm dừng xe công cộng. Kể từ tháng 1/2015, hành khách nào thực hiện đủ 10 lần động tác đứng lên ngồi xuống sẽ được nhận một vé đi tàu điện ngầm miễn phí trong thành phố Mexico, một máy đo bước chân, hay một hộp bao cao su. Năm 2013, Nga cũng thực hiện chiến dịch tương tự tại Thế vận hội Olympic Sochi: ai thực hiện đủ 30 lần động tác đứng lên ngồi xuống sẽ được nhận một vé miễn phí đi tàu điện ngầm đến Sochi.

Trang Bùi tổng hợp


Tác giả