Cơ hội và thách thức của công nghệ số, chuyển đổi số tại Việt Nam

Công nghệ số, chuyển đổi số là một trong những phương tiện quan trọng giúp thúc đẩy nhanh Cách mạng công nghệ 4.0.

Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Minh Hồng sẽ nói về cơ hội và thách thức của công nghệ số, chuyển đổi số tại Việt Nam trong buổi hội thảo – Ảnh: Internet

Ngày 31.8 tới đây, Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA) phối hợp với Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Viện Công nghệ phần mềm và nội dung số Việt Nam, Hội tin học TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức buổi hội thảo với nội dung chính là chủ đề “Công nghệ số, chuyển đổi số tại Việt nam trong cách mạng công nghệ 4.0: cơ hội và thách thức”.

Tại hội thảo này, những chuyên gia hàng đầu về công nghệ, truyền thông số, kinh tế trong nước sẽ bàn về những cơ hội cũng như thách thức của công nghệ số, chuyển đổi số tại Việt nam trong cách mạng công nghệ 4.0.

Rõ ràng là Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới với việc hoàn tất nhiều hiệp định thương mại tự do quy mô lớn như TPP-11, FTA với EU, Liên minh kinh tế Á – Âu… thì việc vận dụng công nghiệp 4.0 vào quá trình sản xuất kinh doanh cũng sẽ mang đến cho doanh nghiệp không ít cơ hội lẫn thách thức.

Ban tổ chức hội thảo cho biết họ hy vọng với những tư vấn của mình, các doanh nghiệp có thể định hướng cho mình được cách đón đầu sự thay đổi như thế nào, nhằm tận dụng tối đa lợi thế của sự phát triển công nghệ trong thời đại mới.

Bên cạnh việc đưa ra bức tranh toàn cảnh về những cơ hội, thách thức trong lĩnh vực công nghệ số, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông – Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam – Trưởng Ban chỉ đạo giải thưởng công nghệ số Vietnam Digital Awards 2018, ông Nguyễn Minh Hồng sẽ có những chia sẻ ý nghĩa và tầm quan trọng của giải thưởng VDA 2018 cũng như công bố giới thiệu giải thưởng này.

Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam 2018 (Vietnam Digital Awards 2018) là Giải thưởng thường niên của VDCA nhằm tôn vinh, trao tặng Giải thưởng cho đơn vị, cá nhân đã có sự xuất sắc và đổi mới trong việc cung cấp hoặc ứng dụng công nghệ số để cải thiện trải nghiệm của khách hàng góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số tại Việt Nam.

Thiên Hà (Motthegioi)

Tác giả