Giao lưu với tác giả cuốn sách “Quản trị thương hiệu trực tuyến”

Hành trình Lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho thanh niên Việt đã tiếp tục đến với các sinh viên của Đại học Công nghệ TPHCM vào ngày 12/10/2017 với sự tham gia của á hậu Hoàng Oanh, MC Đông Quân - Tổng giám đốc Apex Media và ông Charlie Pownall - Sáng lập viên và Giám đốc điều hành Công ty tư vấn quản trị thương hiệu CPC & Associates về chủ đề “Khởi nghiệp: Từ ý tưởng đến thực tế”.

Ba diễn giả tại chương trình, từ trái qua phải: MC Đông Quân – Tổng giám đốc Apex Media, á hậu Hoàng Oanh, và ông Charlie Pownall – Sáng lập viên và Giám đốc điều hành Công ty tư vấn quản trị thương hiệu CPC & Associates

Ông Charlie Pownall chia sẻ góc nhìn từ Uber, Grab, Taxi truyền thng

Tham gia buổi tọa đàm, diễn giả Anh Quốc, Ông Charlie Pownall, tác giả cuốn sách Quản trị thương hiệu trực tuyến vừa mới xuất bản tại Việt Nam đã chỉ ra cho các bạn trẻ thấy rằng có rất nhiều trường hợp khởi nghiệp thất bại sau hai năm, không chỉ do thiếu nguồn vốn mà còn vì chưa xác định được giá trị cốt lõi và chưa làm tốt việc xây dựng được thương hiệu. Ông Charlie Pownall đưa hai thương hiệu Uber và Grab để làm ví dụ về việc xây dựng danh tiếng từ những tiêu chuẩn cụ thể, hướng tới lợi ích của khách hàng. Nhà sáng lập Công ty tư vấn quản trị thương hiệu CPC & Associates hướng dẫn các bạn trẻ cách thức quản trị thương hiệu trong môi trường mạng truyền thông xã hội cho biết: “Danh tiếng của mỗi người được xây dựng hằng ngày thông qua việc chúng ta giao tiếp, ứng xử với người khác”và “Khi hình ảnh thương hiệu tốt sẽ nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng, đó là một trong những giải pháp nâng cao lợi thế cạnh tranh”.

Á hậu Hoàng Oanh nỗ lực thực hiện ước mơ

Hoàng Oanh được nhiều người biết đến như một người đẹp với nhiều danh hiệu từ nhiều cuộc thi nhan sắc, việc tham gia các cuộc thi sắc đẹp chính là giải pháp để cô tìm kiếm cơ hội thực hiện giấc mơ trở thành người dẫn chương trình truyền hình. Không chỉ có vậy, cô còn đăng ký tham gia các khóa học thuyết trình và tự rèn giọng bằng cách đọc nhiều hơn, và nói đi nói lại hàng chục lần kể cả với những câu dẫn bình thường để giọng nói trở nên cuốn hút và truyền cảm hơn. Những nỗ lực này đã đưa Hoàng Oanh trở thành một trong những người đẹp đa tài khi vừa là người dẫn chương trình chuyên nghiệp của Đài Truyền hình TP.HCM vừa là một diễn viên trẻ đầy tiềm năng với nhiều giải thưởng: Én đồng Người dẫn chương trình 2013, tốp 3 Nữ MC được yêu thích nhất – giải thưởng truyền hình HTV Awards 2015. Sau những thành công đó, Hoàng Oanh chia sẻ, “Điều quan trọng nhất chính là sẵn sàng học hỏi, sẵn sàng đương đầu với khó khăn và lấy khó khăn như sự trải nghiệm để hoàn thiện những điều còn thiếu sót”.

MC Đông Quân: Thành công từ học hỏi trong sách vở

MC Đông Quân cho biết, để từ một sinh viên ngành Ngữ văn đến doanh nhân thành đạt như ngày hôm nay anh đã trải qua rất nhiều lần thay đổi công việc, nhưng tất cả đều là để phát huy hết năng lực lõi của mình. MC Đông Quân chia sẻ giải pháp mà anh đã ứng dụng trong 20 năm khởi nghiệp, trước tiên là tìm ra thế mạnh của bản thân, sau đó là lập kế hoạch cụ thể, tìm người đồng hành giúp mình thực hiện kế hoạch và dám đương đầu với thất bại. MC Đông Quân nhấn mạnh “Nếu không muốn ý tưởng mãi mãi chỉ là ý tưởng thì nên chuẩn bị tri thức, các bạn trẻ không nên thụ động mà mỗi người phải thường xuyên rèn luyện kỹ năng, tích lũy kiến thức để phát huy tốt nhất năng lực của mình”.

Vì vậy, các sinh viên có thể tự tạo cho mình một “cuốn sổ thông thái” để ghi chép những kinh nghiệm hay mà các bạn học được, và sách là nơi các bạn nên tìm đến “Sách là cách thức ít tốn kém nhất để gặp gỡ các nhân vật vĩ đại, tiếp cận những tư tưởng lớn, tạo ra nguồn cảm hứng để hành động”. Lấy ví dụ từ những cuốn sách trong Tủ sách Nền tảng đổi đời của Tập đoàn Trung Nguyên, MC Đông Quân chia sẻ với các bạn sinh viên: “Người thành công cũng bình thường như những người khác, cũng trải qua những vấp ngã thất bại, nhưng họ đã tiếp tục theo đuổi đam mê, đi tới cùng mọi vấn đề, phát huy hết năng lực lõi của mình. Các bạn trẻ có thể đọc để soi chiếu bản thân, học hỏi và định hình tính cách trước khi khởi nghiệp”.

Á hậu Hoàng Oanh cũng khuyên các bạn trẻ nên dành thời gian đọc sách để học được bí quyết thành công của những người khác. Hoàng Oanh bật mí “Những lúc khó khăn, bế tắc và muốn bỏ cuộc, Oanh thường tìm đến sách như một người bạn tâm giao. Người bạn này mang lại cho Oanh cảm xúc tích cực, và là nguồn động viên để Oanh sẵn sàng đón nhận mọi thử thách trong cuộc đời”.

Trong buổi tọa đàm, các diễn giả đã giải đáp nhiều thắc mắc của sinh viên, giúp các bạn có cái nhìn rộng hơn trong việc khởi đầu một sự nghiệp mang lại lợi ích cho bản thân và cộng đồng, từ đó, các bạn trẻ có sự chuẩn bị nền tảng vững chắc để tự lập một kế hoạch triển khai ý tưởng hiệu quả trong thực tế.

Các sự kiện thuộc Hành trình lập chí vĩ đại – khởi nghiệp kiến quốc cho thanh niên Việt diễn ra định kỳ vào thứ Bảy hằng tuần tại các Không gian Trung Nguyên Legend và Cà phê Thứ Bảy. Bên cạnh đó, trong tháng 10, Hành trình tiếp tục diễn ra tại các trường Đại học, cao đẳng trong cả nước sẽ cũng sẽ diễn ra tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành vào ngày 19/10.

Tác giả