Sơn thân thiện với môi trường

Với nguồn hỗ trợ gần 430 triệu đồng của Chương trình đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP), thời gian qua, Công ty CP sơn Hải Phòng đã tiến hành triển khai dự án “Nghiên cứu, phát triển và thương mại hóa các sản phẩm sơn thân thiện với môi trường” do ông Nguyễn Văn Viện – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty CP sơn Hải Phòng làm trưởng dự án.

Ông Nguyễn Văn Viện cho biết, dự án tiến hành nhằm cải tiến sản phẩm sơn hiện tại của công ty, tạo ra sản phẩm sơn thân thiện với môi trường với 2 nội dung chính là giảm các thành phần hữu cơ bay hơi trong sơn  và thay thế nhằm loại bỏ những nguyên liệu độc hại hiện đang sử dụng như hợp chất của Chì, Crôm (+6) có trong chất làm khô của sơn.

Nghiên cứu tăng hàm rắn cho sơn, thay thế những loại sơn có VOC cao (VOC – Volatile Organic Content – hàm lượng chất hữu cơ bay hơi) bằng sơn có VOC thấp thông qua việc sử dụng các vật liệu mới nhưng vẫn đảm bảo các tính năng của sơn.

Quá trình nghiên cứu, cải tiến sản phẩm được tiến hành theo 3 giai đoạn chính là nghiên cứu tại phòng thí nghiệm, sản xuất thử nghiệm và sản xuất với quy mô lớn để đưa sản phẩm ra thị trường. Dự kiến lượng tiêu thụ của sản phẩm mới này sẽ là 500tấn/năm với sơn lót Epoxy hàm rắn cao và sơn không chứa Chì và Crôm (+6) là 2.000 tấn/năm.

Ông Đỗ Hòa Bình – Phó giám đốc kỹ thuật dự án chia sẻ, để thực hiện dự án, doanh nghiệp đã sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ của IPP trong việc nghiên cứu tìm hiểu thị trường tại một số nước trong khu vực như: Thái Lan, Malaysia và Singapore, nghiên cứu kết hợp với hãng Voxco Pigment Ấn Độ chuyên sản xuất bột màu để trao đổi và lựa chọn những loại bột màu mới không chứa các kim loại nặng gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Ngoài ra còn sử dụng nguồn kinh phí để nghiên cứu xây dựng chiến lược Marketing của công ty cho các sản phẩm sơn thân thiện với môi trường. Tổ chức các chương trình quảng cáo, hội nghị khách hàng để quảng bá về sản phẩm sơn thân thiện với môi trường ….. Nguồn vốn của doanh nghiệp được sử dụng trong việc nghiên cứu thị trường, quảng bá sản phẩm sơn thân thiện với môi trường.

Sau một thời gian triển khai, dự án đã mang lại kết quả khả quan, hứa hẹn một hiệu quả không nhỏ về kinh tế.

Nhóm thực hiện dự án đã thu thập thông tin, nghiên cứu tài liệu, xây dựng chiến lược Marketing các sản phẩm của tiểu dự án mở rộng. Báo cáo xây dựng chiến lược Marketing cho các sản phẩm sơn thân thiện với môi trường. Xây dựng tài liệu Marketing cho quảng bá các sản phẩm sơn thân thiện với môi trường.

Nhóm cũng đã thiết kế xong các bao bì mới cho các sản phẩm sơn thân thiện với môi trường, sản phẩm sơn không chứa hợp chất của chì và crôm. Tiến hành nhập các mẫu bao bì mới để sử dụng và theo dõi ý kiến phản hồi của khách hàng. Hoàn thành việc xây dựng bộ tài liệu Marketing quảng bá sản phẩm sơn thân thiện với môi trường. Dự án còn tiến hành tổ chức hội nghị khách hàng để quảng bá giới thiệu về sản phẩm sơn thân thiện với môi trường tại Hà Nội. Và tạo điều kiện cho các thành viên tham gia dự án tham dự hội thảo về sơn kết hợp tìm hiểu các xu hướng sử dụng sơn tại các nước trong khu vực: Thailand, Malaysia, Singapore, India. Đặc biệt, dự án tiến hành xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm sơn thân thiện với môi trường đến với thị trường tại một số nước trong khu vực…

Báo cáo nghiên cứu nhà cung cấp nguyên liệu bột màu không chứa chì và crôm tại Ấn Độ và xu hướng thay thế để phát triển các sản phẩm sơn thân thiện với môi trường, ông Đỗ Hòa Bình cũng cho biết.

Tác giả

(Visited 1 times, 1 visits today)