TECHFEST VIỆT NAM 2018: Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Điểm nổi bật của sự kiện năm nay chính là sự tham gia của các đối tác trong khu vực và trên thế giới như Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, v.v.. trong các hoạt động xây dựng chương trình, đối thoại chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, v.v..

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia – TECHFEST là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp tổ chức với các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức chính trị – xã hội. Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 đến nay, sự kiện đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia của các cá nhân tổ chức trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tạo được tiếng vang lớn với cộng đồng khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

Nối tiếp thành công đó, TECHFEST 2018 sẽ được tổ chức vào tháng 11 tại Đà Nẵng với định hướng chủ đạo “Khởi nghiệp sáng tạo 4.0 – Kết nối toàn cầu”. Điểm nổi bật của sự kiện năm nay chính là sự tham gia của các đối tác trong khu vực và trên thế giới như Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, v.v. trong các hoạt động xây dựng chương trình, đối thoại chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, v.v. Với mục tiêu trở thành một nền tảng liên kết, phát triển mạng lưới chia sẻ giữa các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam với hệ sinh thái khởi nghiệp trong khu vực và trên thế giới, TECHFEST hứa hẹn sẽ là sự kiện kết nối đầu tư, tạo cơ hội bước ra sân chơi quốc tế cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Việt Nam.

TECHFEST 2018 cung cấp một chương trình với nhiều hoạt động toàn diện nhất dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp, chuyên gia công nghệ cũng như khách tham dự sự kiện nói chung, TECH- FEST là tấm vé để những người tham gia trải nghiệm trong một cộng đồng khởi nghiệp trẻ trung, năng động và đang phát triển mạnh mẽ thông qua chuỗi các hoạt động hấp dẫn mang đậm tinh thần khởi nghiệp đặc trưng Việt Nam.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là cuộc thi thuyết trình gọi vốn đầu tư dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, là cơ hội để các doanh nghiệp trẻ thể hiện năng lực đội ngũ, nền tảng công nghệ, mô hình kinh doanh mới và thuyết phục ban giám khảo để giành lấy những giải thưởng giá trị. Hơn thế nữa, cuộc thi cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp giới thiệu rộng rãi sản phẩm của mình và thu hút thị trường. Với ban giám khảo được lựa chọn từ những nhà đầu tư, huấn luyện viên khởi nghiệp và đào tạo khởi nghiệp danh tiếng trên thế giới, cùng sự tham gia của các doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng, cuộc thi hứa hẹn sẽ mang đến những màn tranh biện ấn tượng và đầy sức thuyết phục.

Triển lãm sản phẩm, dịch vụ của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Khu vực triển lãm bao gồm quầy trưng bày sản phẩm dịch vụ của khoảng hơn 200 doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, mở cửa liên tục trong suốt sự kiện. Đây là nơi các doanh nghiệp có thể thử nghiệm tiềm năng sản phẩm, dịch vụ tương lai trên thị trường, quảng bá hình ảnh đồng thời tiếp cận với khách hàng, đối tác tiềm năng cũng như truyền thông trong nước và quốc tế.

Chuỗi hội thảo, toạ đàm

Xuyên suốt TECHFEST 2018 là các chuỗi hội thảo, toạ đàm của 08 làng công nghệ. Khách mời, diễn giả là những nhà hoạch định chính sách trong và ngoài nước, các nhà sáng lập, quản trị doanh nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm, các chuyên gia hàng đầu trong hỗ trợ, đầu tư khởi nghiệp sáng tạo. Đây là cơ hội tuyệt vời để chia sẻ, học hỏi, giao lưu, kết nối giữa các thành phần trong hệ sinh thái.

Hoạt động kết nối đầu tư

Sự hiện diện của hơn 130 nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong nước và quốc tế là cơ hội để các doanh nghiệp khởi nghiệp thể hiện tiềm năng phát triển, tìm kiếm cơ hội đầu tư thông qua các cuộc gặp gỡ với nhà đầu tư. Các doanh nghiệp sẽ được huấn luyện trước khi gặp nhà đầu tư để tăng cường hiệu quả gọi vốn.

Trong khuôn khổ sự kiện, chuỗi hoạt động gồm có: triển lãm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hội thảo/toạ đàm; kết nối đầu tư và cuộc thi Tìm kiếm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hứa hẹn sẽ thu hút hàng ngàn người tham dự. Chuỗi sự kiện TECHFEST Vùng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ TECHFEST 2018, góp phần hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên toàn quốc cũng như thiết lập một nền tảng khu vực bền vững thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp. Các địa điểm đăng cai TECHFEST Vùng bao gồm Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quy Nhơn, An Giang, TP. Hồ Chí Minh, v.v. Tại đây, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ phối hợp cùng với chính quyền địa phương và các đối tác để tập hợp và lựa chọn những doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tiềm năng tham dự Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia – TECHFEST 2018 tại Đà Nẵng.

Đăng ký tham dự tại: http://techfest.vn
Đầu mối liên hệ:
– Văn Phòng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ
Bà/Ms Phan Hoàng Lan: 0972592688
– Văn phòng Đề Án 844,
Bộ Khoa học và Công nghệ
Ông/Mr Nguyễn Việt An: 0934485667

Tác giả