Học sinh mới chính là “giáo viên” trong giáo dục STEM
Từ 2011, nghiên cứu “Học với trưởng nhóm đồng đẳng” (PLTL) đã được Đại học Syracuse đưa vào thực nghiệm, thông qua chương trình, học sinh đã hoàn thành xuất sắc khóa học được mời trở lại vào năm sau với tư cách là trưởng nhóm đồng đẳng cho học sinh mới vào.
Chu trình tự giúp đỡ này giữa các học viên đã đem lại kết quả ấn tượng, với những cải tiến đáng kể về điểm số và đảm bảo kết quả đầu ra của khóa học, đây cũng là điều rất quan trọng nhằm giữ lại thêm nhiều học viên chuyên ngành Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, và Toán học (STEM).
“Đơn giản là đặt trách nhiệm học tập tích cực lên người học. Các trưởng nhóm đồng đẳng không phải một giáo viên hay gia sư. Thay vào đó, họ là thành viên không thể thiếu của nhóm học tập với trách nhiệm tạo điều kiện cho cả nhóm hướng tới giải quyết vấn đề mà họ chưa thể tìm ra câu trả lời”.
Việc tuyển dụng và giữ chân một số ít học viên tham gia vào giáo dục STEM trở thành nhiệm vụ rất quan trọng ở nhiều trường đại học ở Mỹ. Với mục tiêu đó, các nhà giáo dục hi vọng mô hình giáo dục đồng đẳng này sẽ được triển khai rộng rãi, tiến tới mở rộng sự tham gia trong các lĩnh vực STEM và đa dạng hóa cộng đồng khoa học.
“Đơn giản là đặt trách nhiệm học tập tích cực lên người học. Các trưởng nhóm đồng đẳng không phải một giáo viên hay gia sư. Thay vào đó, họ là thành viên không thể thiếu của nhóm học tập với trách nhiệm tạo điều kiện cho cả nhóm hướng tới giải quyết vấn đề mà họ chưa thể tìm ra câu trả lời”.
Việc tuyển dụng và giữ chân một số ít học viên tham gia vào giáo dục STEM trở thành nhiệm vụ rất quan trọng ở nhiều trường đại học ở Mỹ. Với mục tiêu đó, các nhà giáo dục hi vọng mô hình giáo dục đồng đẳng này sẽ được triển khai rộng rãi, tiến tới mở rộng sự tham gia trong các lĩnh vực STEM và đa dạng hóa cộng đồng khoa học.
Thu Quỳnh lược dịch theo Sciencedaily
https://www.sciencedaily.com/releases/2016/03/160317105627.htm
(Visited 1 times, 1 visits today)