Chuyên gia cao cấp về tự kỷ của Mỹ đến VN

Tiến sỹ Andy Shih, Phó Chủ tịch phụ trách Khoa học của Tổ chức Tự kỷ Lên tiếng (Autism Speaks), vừa có các bài giảng về những tiến bộ mới nhất trong nghiên cứu và điều trị tự kỷ ở Hà Nội.

Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết, trong hai ngày 28 và 29/03, Tiến sỹ Andy Shih đã gặp gỡ các giảng viên, nhà nghiên cứu về giáo dục, đặc biệt các chuyên gia y tế, cha mẹ có con mắc hội chứng tự kỷ để thảo luận những vấn đề liên quan đến hội chứng này.

Qua các buổi gặp – diễn ra tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội, trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, CLB Gia đình Trẻ tự kỷ Hà Nội và Trung tâm Mỹ của Đại sứ quán Mỹ – ông đã trao đổi về những tiến bộ mới nhất trong nghiên cứu và điều trị về tự kỷ và cách thức giải quyết hội chứng tự kỷ ở Mỹ.

Chuyến đi của Tiến sỹ Shih, diễn ra ngay trước Ngày Thế giới Nhận biết về Tự kỷ 2/4, nhằm nâng cao nhận thức về rối loạn phổ tự kỷ (ASDs), một vấn đề y tế công cộng ngày càng đáng lo ngại ở Mỹ cũng như Việt Nam.

Ngày Thế giới Nhận biết về Tự kỷ được Liên hợp quốc phát động cách đây 5 năm. Những thống kê mới nhất về tự kỷ của Trung tâm Kiểm soát Bệnh dịch Mỹ cho biết cứ 88 người Mỹ thì có 1 người mắc tự kỷ, trong đó cứ 54 trẻ em nam thì có 1 em mắc tự kỷ. Hội chứng tự kỷ ước tính đã tác động tới cuộc sống của 3 triệu người Mỹ và hàng chục triệu người trên thế giới.

Autism Speaks (http://www.autismspeaks.org) là tổ chức tài trợ nghiên cứu và bảo trợ người mắc tự kỷ lớn nhất thế giới. Tổ chức này tập trung tài trợ cho nghiên cứu về nguyên nhân, cách phòng ngừa, trị liệu và tìm cách chữa khỏi chứng tự kỷ; nâng cao nhận thức về hội chứng phổ tự kỷ; và kêu gọi hỗ trợ nhu cầu của những cá nhân và gia đình mắc chứng tự kỷ.

 

Tác giả