Điều khiển và tự động hóa cho sự phát triển của vùng Tây Bắc

Từ ngày 27 đến 28/11 sẽ diễn ra Hội nghị toàn quốc về điều khiển và tự động hóa lần thứ 3 năm 2015 (VCCA 2015) với tiêu chí “Điều khiển và tự động hóa cho sự phát triển bền vững của vùng Tây Bắc”.

Theo Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân – Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội nghị là nơi để các nhà khoa học Việt Nam giới thiệu kết quả các công trình nghiên cứu của mình trong và ngoài nước, là dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học thuật cho những người công tác trong ngành. Đồng thời, đây cũng là dịp “gặp gỡ ba nhà”: nhà nghiên cứu, nhà quản lý và nhà doanh nghiệp nhằm phát triển công nghệ điều khiển và tự động hóa phục vụ cho sự phát triển của đất nước.

Các chủ đề chính của Hội nghị gồm điều khiển học, tự động hóa và ứng dụng. Nội dung sẽ được trình bày tại các phân ban chuyên môn.

Điểm mới của VCCA 2015 lần này là mở thêm phân ban Công nghiệp. Đây là diễn đàn doanh nghiệp mở với ưu tiên giải quyết những vấn đề bức thiết trong sản xuất, nâng cao năng suất và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp; là cơ hội liên kết giữa các nhà quản lý – nghiên cứu/sáng chế – nhà đầu tư – doanh nghiệp để có thể đưa các nghiên cứu khoa học vào ứng dụng thực tế.

Lý giải về lý do chọn tiêu chí Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Quân cho biết, KHCN cần góp phần giải quyết các vấn đề cụ thể. Vùng Tây Bắc đã và đang có tiềm năng phát triển nhiều ngành công nghiệp sản xuất-kinh doanh như sắt thép, công nghiệp khai khoáng, thủy điện, nông nghiệp, chăn nuôi… Do đó, nhu cầu ứng dụng KHCN tiên tiến cho khu vực này ngày càng cao.

Đặc biệt, để hội nhập khu vực và thế giới, ngay từ những lần tổ chức đầu tiên, ngoài việc xây dựng các trang web quảng bá, Hội nghị đã áp dụng hình thức quản lý, tiếp nhận bài và tổ chức công tác phản biện, giao dịch qua mạng Internet tới từng tác giả và ủy viên phản biện thông qua phần mềm quản lý hội nghị khoa học đạt chuẩn quốc tế.

Nguồn: http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Dieu-khien-va-tu-dong-hoa-cho-su-phat-trien-cua-vung-Tay-Bac/231250.vgp

Tác giả