Học tập đỉnh cao

Nếu bạn vẫn thường mặc định rằng học tập và trường học là hai khái niệm không thể tách rời, nếu bạn nghĩ rằng kiến thức, sự hiểu biết và tất cả những điều mới lạ chỉ có thể nhận được từ bài giảng ở trường thì có lẽ đã đến lúc bạn cần phải thay đổi suy nghĩ đó.

. Sự biến chuyển chóng mặt của thế giới chúng ta đang sống ngày càng mang lại nhiều nhận thức mới mẻ và đầy đủ hơn về việc học. Cuốn sách Học tập đỉnh cao (Peak learning) của Ronald Gross là một cẩm nang hữu ích cho tất cả những ai muốn tìm kiếm phương pháp học tập mới, hiệu quả hơn, phát triển toàn diện hơn và học tập suốt đời. Cuốn sách  được tác giả trình bày theo trình tự logích, đi từ những khám phá về khả năng tự học của bản thân bạn để xây dựng kế hoạch học tập suốt đời, đạt được thành công như mong muốn trong sự nghiệp.
Ứng dụng những phát hiện mới nhất từ trong kinh nghiệm học tập và tâm lý học phát triển, phương pháp học tập tối ưu giúp bạn khai phá những tiềm năng còn ẩn giấu bên trong trí não của mình. Trong quyển sách này, tác giả Ronald Gross ra cách thức:
•    Đạt tới trạng thái học tập sảng khoái – trạng thái tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, dễ dàng và hứng thú.
•    Vượt qua những rào cản cá nhân và tạo ra sự tự tin vào khả năng học tập của bản thân
•    Vận dụng phương pháp học tập của riêng bạn để giúp não bộ tiếp thu, phản ứng sáng tạo với các thông tin và ý tưởng mới
•    Tận dụng những nguồn lực tốt nhất cho học tập từ các “Trường đại học vô hình”.
•    Phát huy khả năng phê bình và sáng tạo hỗ trợ cho việc phát triển tư duy.
•    Nâng cao chất lượng học tập thông qua việc tìm kiếm thông tin trên mạng, đạt được các chứng nhận, bằng cấp trực tuyến và sử dụng máy tính để trao đổi với bạn bè cùng chí hướng trên toàn thế giới.
•    Thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp nhờ việc “học cách kiếm tiền để sống”- cách thức định hướng công việc hiện tại, phát triển những kỹ năng nghề nghiệp quý giá của riêng bạn.
Trong cuốn sách này tác giả không ngừng mở rộng và cập nhật những phương thức vốn có từ đó cung cấp cho chúng ta một phương pháp học tập toàn diện nhất hiện nay.
Phương pháp học tập đỉnh cao là công cụ cho những tiến bộ trong cuộc sống mà bạn mong muốn, cho dù bạn cần nắm vững vấn đề chuyên môn phức tạp, duy trì sự tập trung trong buổi hội thảo kéo dài, vượt qua một môn học khó khăn trong trường, sử dụng thời gian đi lại có ích lợi hơn, trở nên cạnh tranh hơn với các công nghệ mới hay giám sát thị trường chứng khoán. Alvin Toeffler đã viết: “Những thay đổi chóng mặt của cuộc sống hiện tại đòi hỏi tất cả chúng ta phải trở thành những người học tập suốt đời và Ronald Gross chỉ ra cho chúng ta cách thức để trở thành một người như vậy.
Sức hấp dẫn của cuốn sách không chỉ ở lối diễn đạt mạch lạc, sáng rõ mà còn ở chỗ người đọc đã cảm nhận sâu sắc nhiều bài học thấm thía từ chính trải nghiệm của tác giả. Có lẽ, đó cũng là lý do tạo nên sức thuyết phục mạnh mẽ ngay từ lần đầu tiên bạn đọc cuốn sách này. Đây là một cuốn sách trong bộ sách AlphaEdu của Alpha Books tập hợp nhiều cuốn sách về các chủ đề khác nhau giúp bạn đọc khám phá trí tuệ, năng lực bản thân mình trong học tập cũng như công việc.

Tác giả