NASATI ký biên bản ghi nhớ với Thomson Reuters

Sáng 6/9, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia (NASATI) thuộc Bộ KH&CN đã ký biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ chiến lược với Thomson Reuters khu vực ASEAN và Bắc Á nhằm nâng cao hiệu quả nghiên cứu khoa học tại Việt Nam bằng nguồn tin chất lượng.

Theo TS Lê Xuân Định, Cục trưởng NASATI, hai bên đã hợp tác chặt chẽ với nhau từ 5 năm nay và cơ sở dữ liệu trích dẫn khoa học Web of Science (ở Việt Nam thường được biết với tên gọi ISI) của tập đoàn thông tin và truyền thông đa quốc gia Thomson Reuters là một trong các nguồn tin quan trọng mà NASATI bổ sung hằng năm. Ông cho rằng, đây là công cụ hữu hiệu giúp phân tích, đánh giá khách quan và so sánh kết quả hoạt động KH&CN của Việt Nam trên bình diện khu vực và thế giới, để từ đó đề ra những chiến lược phát triển KH&CN phù hợp.

Với biên bản ghi nhớ vừa được ký, lĩnh vực hợp tác giữa hai bên sẽ mở rộng ra công cụ phân tích và xử lý thông tin hỗ trợ ra quyết định, cơ sở dữ liệu Web of Knowledge (dịch vụ cho phép truy cập, phân tích và quản lý thông tin khoa học), và đặc biệt là hợp tác xây dựng cơ sở dữ liệu trích dẫn khoa học Việt Nam để có thể quan trắc một cách chính xác hoạt động của nhà khoa học trên bình diện quốc gia, TS Định cho biết.

Tác giả