Như Một Lời Chia Tay

Nghe tin Anh Thái Quang Trung vừa qua đời tại Đà Nẵng sau khi đột quỵ hôm qua trên bàn hội thảo…

Anh Trung đang làm đặc sứ cho tổ chức ASEAN về môi trường xanh sau vài chục năm làm học giả, lý thuyết gia và tư vấn…về chính trị và xã hội tại Paris, Singapore và Việt Nam. Anh được mọi người yêu quý vì tâm huyết, vì sự giản dị hồn nhiên, vì kiến thức sâu rộng, vì phân tích sắc bén …

Tôi gặp anh Thái Quang Trung khoảng 1982 ở Singapore và tôi học được khá nhiều từ anh, dù chỉ qua những mẩu chuyện ngắn. Anh Trung quen biết rất rộng, từ các cựu Tổng Thống, chính trị gia hàng đầu của Pháp đến các lãnh đạo của ASEAN. Tôi không biết rõ công việc của anh Trung nhưng đây là một con người ấn tượng về mọi mặt. Quê hương Huế chắc chắn phải hãnh diện vì một người con thành đạt như anh Trung.

Anh Trung hiện đang tranh đấu để bảo vệ rừng xanh, biển sạch…cây cối, khí hậu cũng như mọi sinh vật có quyền hiện hữu cùng Mẹ Trái Đất. Chiến sĩ “môi trường” Thái Quang Trung đã ngã xuống, và chúng ta phải tiếp tục cuộc chiến khó khăn của anh.

Xin thành kính chia buồn cùng gia đình anh. Mong anh thanh bình, cực lạc…khi quay về nhà. Xin chia tay anh, và hứa với anh, chúng tôi không bao giờ quên anh.

Tác giả