Ra mắt sách “Xin được nói thẳng” của GS Hoàng Tụy

Tiếng nói của giáo sư Hoàng Tụy luôn nổi bật không chỉ vì danh tiếng cá nhân của ông mà còn vì tiếng nói ấy kế thừa tinh thần sĩ phu yêu nước và được can đảm cất lên từ rất sớm, mà còn giữ được sự tỉnh táo, trí tuệ, khách quan và chuẩn mực của một nhà khoa học.


Cuốn sách mang tựa đề “XIN ĐƯỢC NÓI THẲNG” tập hợp hơn 50 bài viết của GS Hoàng Tụy đã đăng trên Tạp chí Tia Sáng.

Trong suốt mấy chục năm, theo chiều dài lịch sử, với mong muốn góp phần xây dựng một nền học thuật và giáo dục tiên tiến, giáo sư Hoàng Tụy thường xuyên tranh luận, lên tiếng trên các diễn đàn để thẳng thắn chỉ ra những bất cập, lệch lạc, gây trở ngại cho sự tiến bộ của khoa học, giáo dục, cũng như sự nghiệp phát triển đất nước nói chung. Giữa những tiếng nói của các nhà trí thức, tiếng nói của giáo sư Hoàng Tụy luôn nổi bật không chỉ vì danh tiếng cá nhân của ông mà còn vì tiếng nói ấy kế thừa tinh thần sĩ phu yêu nước và được can đảm cất lên từ rất sớm, mà còn giữ được sự tỉnh táo, trí tuệ, khách quan và chuẩn mực của một nhà khoa học.

Dù ngày nay, thời cuộc thay đổi, khi những tiếng nói phản biện trở nên phổ biến và mạnh mẽ hơn trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như các mạng xã hội, nội dung cuốn sách “Xin được nói thẳng”, bao gồm các bài viết của giáo sư Hoàng Tụy trên tạp chí Tia Sáng trong gần 20 năm qua, vẫn luôn đáng được quan tâm bởi giá trị thường hằng của chúng. Đặc biệt, cuốn sách cũng đáng được tham khảo đối với các nhà hoạch định chính sách muốn tìm giải pháp cho một số vấn đề cốt lõi vẫn tồn tại.

Cuốn sách sẽ được ra mắt vào 14h30 ngày 16/6 (Chủ nhật), tại 52 Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Diễn giả: GS Hà Huy Khoái.

Độc giả tham dự sự kiện vui lòng đăng ký qua đường link: https://forms.gle/563AufMRbogUFjuA8

Tác giả