Sống tốt đẹp mà không cần làn nhiều

Trong cuốn sách mới này, Sống theo phương thức 80/20, Koch tập trung vào cách thành công trong cuộc sống cá nhân cũng như trong công việc, để có một cuộc sống tốt đẹp – mà không cần phải làm nhiều.

Chìa khóa, theo Koch, là tập trung vào số ít những thứ thật sự quan trọng, và một số phương pháp thật sự mang lại cho ta những điều ta muốn, và hành động dựa vào đó, trong khi phớt lờ số nhiều vụn vặt đang cản trở cuộc sống của chúng ta. Nghe có vẻ đơn giản và… nhưng trước đó chưa ai giải thích ý tưởng đó bằng một cách thuyết phục, cũng như dựa trên những hiện tượng và ví dụ đã được chứng minh.
Sống theo phương thức 80/20 chỉ cho bạn cách áp dụng ý tưởng ít được nhiều và nhiều hơn từ ít hơn vào 20% tốt nhất của bạn để thành công, giàu có, có cuộc sống tốt đẹp hơn, và sẽ giúp bạn phát triển kế hoạch hành động cá nhân để thay đổi cuộc đời.
Richard Koch kết hợp những suy tư về thế giới của những hoạt động sản xuất kinh doanh với việc áp dụng chúng vào thực tiễn một cách thành công. Ngoài việc là tác giả của 11 cuốn sách được dư luận độc giả rất hoan nghênh (trong đó cuốn Con người 80/20 – The 80/20 Individual; Sống theo phương thức 80/20 – Living the 80/20 Way và Nguyên lý – The 80/20 Principle, cũng go Nicholas Brealey xuất bản), ông còn là một “nhà doanh nghiệp đa năng”, thu về được những khoản lợi nhuận to lớn từ những công ty thuộc nhiều loại hình khác nhau như tư vấn, khách sạn, sản xuất máy vi tính dạng sổ tay, nhà hàng, rượu gin và đầu tư vào công nghệ cao.

Tác giả