Tập đoàn NIDEC rót vốn vào khu CNC Hòa Lạc

Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã ký kết ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn NIDEC về chiến lược đầu tư vào Khu CNC Hoà Lạc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Bộ KH&CN tham quan dây chuyền sản xuất tự động của NIDEC. Nguồn ảnh: VOV.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, ngày 5/6, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam tại Nhật Bản, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Chủ tịch Tập đoàn NIDEC Shighenobu Nagamori đã trao bản ký kết ghi nhớ hợp tác chiến lược đầu tư vào Khu Công nghệ cao Hoà Lạc dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Tổ chức xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (Jetro) và Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.

Trong đó NIDEC đề xuất đầu tư một số dự án sản xuất và nghiên cứu công nghệ cao tại Khu CNC Hòa Lạc liên quan đến các mô-tơ và bộ dẫn động không trượt, tiết kiệm năng lượng… Về phía Bộ KH&CN và UBND TP. Hà Nội cam kết nỗ lực hết mình vì sự thành công của các dự án đầu tư của Tập đoàn NIDECtại Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ KH&CN cũng có nhiều hoạt động ký kết hợp tác và tiếp xúc song phương khác nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực KH&CN như: viện trợ ODA của Nhật Bản để phát triển cơ sở hạ tầng Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, trao đổi thúc đẩy hợp tác với Bộ Giáo dục, Văn hoá, Thể thao, KH&CN Nhật Bản.

Tập đoàn NIDEC được thành lập từ năm 1973, là tập đoàn công nghệ cao hàng đầu thế giới về các sản phẩm mô-tơ và sản phẩm công nghiệp hỗ trợ chế tạo động cơ công nghệ cao. Tại Việt Nam, NIDEC cũng là một trong những nhà đầu tư quan trọng nhất tại Khu công nghệ cao TPHCM với 5 nhà máy có vốn đăng ký hơn 380 triệu đô la Mỹ, tập trung sản xuất trong lĩnh vực cơ khí chính xác phục vụ cho ngành vi điện tử, góp phần phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ và đóng góp cho phát triển kinh tế – xã hội của thành phố Hồ Chí Minh trong 20 năm qua.

Nguồn tin: Trung Tâm Nghiên Cứu & Phát Triển Truyền Thông Khoa Học Và Công Nghệ.

 

Tác giả