Techmart Hà Nội 2010: 150 hợp đồng được ký kết

Ngày 26/9, tại Hà Nội, Chợ Công nghệ và thiết bị Hà Nội (Tech mart  Hà Nội 2010) đã bế mạc với 150 hợp đồng, bản ghi nhớ có tổng trị giá 410 tỷ đồng được ký kết.

Theo Ban tổ chức, Techmart Hà Nội 2010 chủ yếu tập trung giới thiệu các công nghệ và thiết bị mang tính ứng dụng cao, phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội như: công nghệ cao trong công nghiệp, giải pháp mền ứng dụng trong quản lý, sản xuất kinh doanh; các kết quả nghiên cứu, rất có ý nghĩa cho sự phát triển Thủ đô như hệ thống đèn tín hiệu giao thông, xử lý môi trường; công nghệ sinh học và công nghệ tự động hóa…

Đặc biệt, Techmart Hà Nội 2010 ưu tiên các công nghệ và thiết bị liên quan đến sản xuất các sản phẩm xuất khẩu, có ưu thế cạnh tranh, thay thế nhập khẩu và có nguồn gốc nội sinh.

So với các Techmart Hanoi được tổ chức trước đó (năm 2007 và 2008), Techmart Hanoi 2010 vượt hơn hẳn cả về quy mô và lĩnh vực, với gần 400 đơn vị tham gia, gần 450 gian hàng.

Nét mới nữa của Techmart Hanoi 2010 là dành một số gian hàng cho “Khu vườn ươm KH&CN” phục vụ cho học sinh, sinh viên có ý tưởng sáng tạo trong KH&CN; khu sản xuất rau sạch và an toàn thực phẩm; có sự tham gia của một số ngân hàng trong và ngoài nước nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp cận nguồn vốn đầu tư để phát triển.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, Chợ công nghệ và thiết bị đã và đang trở thành công cụ và giải pháp hàng đầu trong tạo lập và phát triển thị trường công nghệ ở nước ta. Ứng với mỗi tỷ đồng ngân sách nhà nước chi cho việc tổ chức Techmart, đã đem lại 124-130 tỷ đồng giao dịch mua/bán, chuyển giao công nghệ.

Trong khuôn khổ Techmart Hà Nội  2010 đã có 4 hội thảo lớn được tổ chức: Ứng dụng tiến bộ công nghệ sinh học vào phát triển kinh tế nông nghiệp – nông thôn Thủ đô trong thời kỳ hội nhập; Công nghệ tự động hóa; Giới thiệu các giải pháp xử lý môi trường; Liên kết 4 nhà: Quản lý – khoa học – sản xuất kinh doanh – người tiêu dùng cam kết bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm.

Trong bốn ngày tổ chức, Techmart Thủ đô 2010 đã đón trên 100 nghìn lượt người đến thăm.


Tác giả