Tham quan các cơ sở nghiên cứu mạnh của Nhật Bản

Đại biểu của sáu trường đại học Việt Nam có chuyến tham quan một số trường đại học công nghệ, cơ sở nghiên cứu mạnh trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin của Nhật Bản từ ngày 15/9 đến 23/9.

Tiếp nối Chương trình phối hợp giữa Bộ KH&CN và Trung tâm Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICE), ngày 15/9 tại Hà Nội, Viện Ứng dụng Công nghệ (Bộ KH&CN) đã tổ chức lễ chia tay Đoàn đại biểu JENESYS 2.0 Bộ KH&CN đi Nhật Bản.

Theo Ban tổ chức, Đoàn đại biểu lần này gồm 46 thành viên đến từ sáu trường đại học trong toàn quốc (Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Huế, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Thái Nguyên, Đại học Hùng Vương) và đại diện Viện Ứng dụng Công nghệ.

Trong chuyến đi kéo dài đến ngày 23/9/2014, đoàn sẽ tham quan một số trường đại học công nghệ, cơ sở nghiên cứu mạnh trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin của Nhật Bản. Đặc biệt, đoàn sẽ giao lưu với các bạn sinh viên, nhà nghiên cứu trẻ đến từ các viện, trường đại học công nghệ của Nhật Bản.

Ngoài ra, đoàn sẽ tham gia vào các hoạt động văn hóa, thăm bảo tàng khoa học.

Tại buổi Lễ, đại diện Viện Ứng dụng công nghệ đã chia sẻ những kinh nghiệm trong chuyến giao lưu lần thứ nhất và lần thứ hai đã được tổ chức vào tháng 3/2014 và tháng 6/2014.

Trong năm 2014, đây là lần thứ ba Chương trình được tổ chức. Vụ Hợp tác quốc tế và Viện Ứng dụng Công nghệ cùng phối hợp tổ chức triển khai Chương trình.

Tác giả