Tia Sáng gặp gỡ trí thức đầu năm

Nhiều nhà nghiên cứu, nhà quản lý, và văn nghệ sĩ đã đến dự cuộc gặp đầu năm do tạp chí Tia Sáng và Không gian Sáng tạo Trung Nguyên tổ chức chiều 31/1 tại Hà Nội và chia sẻ những suy tư về tình hình kinh tế - xã hội và triển vọng của đất nước.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan, nguyên Bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển, GS. Vũ Khiêu, GS. Hoàng Tụy, nhà sử học Dương Trung Quốc, TS Nguyễn Sĩ Dũng, nhà kinh tế Lê Đăng Doanh, nhà kinh tế Phạm Chi Lan, TS Nguyễn Quang A, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ, nhà quản lý Thái Hòa, TS Trần Ngọc Vương… đều có phát biểu xoay quanh những vấn đề nóng của đất nước như tái cấu trúc nền kinh tế, sửa đổi Hiến pháp, vấn đề sở hữu đất đai cũng như những một số dấu hiệu đáng lo ngại về đời sống văn hóa và nhận thức của giới trẻ.

Tuy nhiên, các diễn giả cũng lạc quan cho rằng, mặc dù đang đối mặt với không ít khó khăn và thách thức nhưng chưa bao giờ cơ hội phát triển của Việt Nam lại lớn như hiện nay.

Tác giả