TP.HCM sẽ có công viên KH&CN

Dự kiến đến năm 2020, TP Hồ Chí Minh sẽ có Công viên KH&CN, đặt tại phường Long Phước (quận 9) với diện tích 197 ha, do Ban quản lý Khu CNC TP Hồ Chí Minh (SHTP) làm chủ đầu tư. 

Theo đó, Công viên KH&CN được xây dựng theo mô hình Khu Công nghệ cao (CNC), kết nối và bổ sung cho hoạt động của SHTP.

Những người xây dựng đề án kỳ vọng Công viên KH&CN sẽ góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế TP.HCM theo hướng tăng tỉ trọng công nghiệp công nghệ cao, phát huy nhiều hơn nữa kết nối tri thức giữa các trường đại học, viện nghiện cứu với doanh nghiệp công nghệ cao, trở thành mô hình cơ bản của nền kinh tế tri thức trong tương lai.

Để sớm đưa đề án vào hiện thực, sáng ngày 16/9, SHTP đã tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư xây dựng Công viên KH&CN TP.HCM.

Được biết, trước mắt, mục tiêu của khu Công viên KH&CN là thu hút đầu tư sản xuất công nghệ cao, nghiên cứu phát triển công nghệ mới. Đồng thời, hình thành các trung tâm nghiên cứu với nhiệm vụ chiến lược là nâng cấp công nghệ có tiềm năng và lợi thế của TP.HCM.

Khi đi vào hoạt động, các sản phẩm chủ yếu của Công viên là công nghệ thông tin, công nghệ và sản phẩm sử dụng năng lượng tái tạo, công nghệ vũ trụ, cơ điện tử và tự động hóa, công nghệ y sinh, sản phẩm từ hoạt động đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao…

Tác giả