Triển lãm Khoa học kỳ thú

Từ ngày 10 - 13.4, tại trường ĐH Bách khoa, Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm Khoa học kỳ thú của Trung tâm Khoa học và Công nghệ Quốc gia Questacon của Australia.

Triển lãm là món quà đặc biệt Chính phủ Australia gửi tới Việt Nam nhân sự kiện kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Australia.

Trung tâm Khoa học và Công nghệ Quốc gia Questacon, được biết đến với các triển lãm khoa học vui và những trải nghiệm giáo dục mang tính tương tác cao dành cho học sinh và công chúng trong suốt 25 năm qua.

GS. Graham Durant, Giám đốc Questacon, cho biết, đây là một hoạt động triển lãm khoa học lưu động rất thuận tiện đối với những nơi không có bảo tàng khoa học công nghệ, đặc biệt có ý nghĩa đối với giới trẻ bởi nó mang tính thực hành cao dành cho trẻ em mọi lứa tuổi.

Triển lãm mang đến những khám phá khoa học đầy hấp dẫn theo các chủ đề như: nguyên lý của âm nhạc và âm thanh, sinh học con người, ánh sáng, lực và chuyển động... Các hoạt động diễn ra tại triển lãm gồm: Tự tạo pin, giải mật mã, tạo vòi rồng, đo sự cân đối cơ thể…

Sau khi diễn ra tại Hà Nội, triển lãm sẽ tiếp tục được tổ chức tại Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Tác giả