Úc tài trợ hơn 50 triệu AUD giúp Việt Nam phát triển nhân lực trong 4 năm tới

Thông qua Chương trình, Chính phủ Úc sẽ cấp học bổng toàn phần cho các công dân Việt Nam học tập tại các trường đại học của Úc; thực hiện các hoạt động phát triển chuyên môn, tài trợ các dự án của cựu sinh Úc tại Việt Nam; và hỗ trợ các hoạt động nâng cao năng lực cho lãnh đạo các trường đại học.

Đại sứ Úc Robyn Mudie và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc ký Thỏa thuận Bổ sung Chương trình Phát triển nguồn nhân lực (Aus4Skills) giai đoạn 2 (2021 – 2025). Ảnh: Vnmedia

Ngày 22/10, Đại sứ quán Úc tại Việt Nam và Bộ GD&ĐT đã công bố Chương trình Phát triển Nguồn nhân lực Việt Nam – Úc (Aus4Skills – Úc cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực) cho giai đoạn 2021-2025, trị giá lên đến 50,1 triệu AUD.

Đại sứ Úc tại Việt Nam Robyn Mudie cho biết “chương trình có những hoạt động hỗ trợ phù hợp với các ưu tiên phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam, đặc biệt là việc thích ứng để vượt qua những thách thức của đại dịch COVID-19”.

Theo thống kê, từ năm 2016 đến năm 2021, Chương trình đã hỗ trợ 240 công dân Việt Nam nhận học bổng dài hạn toàn phần để học tập tại các trường đại học Úc; hỗ trợ hơn 1 triệu AUD cho 95 dự án phát triển do cựu sinh Úc khởi xướng và điều hành ở Việt Nam; tổ chức 162 hội thảo phát triển chuyên môn với hơn 7.500 cựu sinh Úc ở Việt Nam tham dự; nâng cao kỹ năng và thực hành giảng dạy của 339 giảng viên ở các trường đại học và cơ sở giáo dục nghề nghiệp Việt Nam.

Chương trình cũng kết nối các doanh nghiệp ngành logistics và cơ sở giáo dục nghề nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và kỹ năng cho lực lượng lao động ngành logistics; đổi mới 147 chương trình giảng dạy của các trường đại học và cơ sở giáo dục nghề nghiệp; hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo về bình đẳng giới cho hơn 59.000 cán bộ Chính phủ Việt Nam.

Hà Trang (Theo Trung tâm Truyền thông Giáo dục)

Tác giả