Công ty cổ phần nhựa Duy Tân: Tạo xu hướng mới cho ngành nhựa gia dụng

Những thành công trong đổi mới sáng tạo đã đưa Công ty cổ phần nhựa Duy Tân lọt vào tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2013, đồng thời góp phần tạo xu hướng mới cho ngành nhựa gia dụng trong nước.

Từ những thành tích này, ít ai biết rằng, xuất phát điểm năm 1987 của Nhựa Duy Tân chỉ là một tổ sản xuất nhựa khiêm tốn. Đột phá đến với Nhựa Duy Tân vào năm 2003, khi TGĐ Trần Duy Hy nhận ra tầm quan trọng của R&D “vừa là chỗ của những người kỹ thuật, nhưng cũng đòi hỏi tính nghệ thuật và sáng tạo rất cao, lại đòi hỏi kinh nghiệm thật phong phú trong ngành”. Thay vì giao cho người khác phụ trách như trước đây, ông Trần Duy Hy đã trực tiếp đảm nhận phụ trách lĩnh vực này.

Công ty đã đầu tư kinh phí để nâng cấp xưởng khuôn mẫu, xưởng ép nhựa với những thiết bị cơ khí, ép nhựa hiện đại của các hãng nổi tiếng như Krauss Maffei, Chuan Lih Fa, Chumpower… của Thụy Sỹ, Đức, Nhật. Hàng năm, công ty dành một tỷ đồng đưa để đưa đội ngũ kỹ sư, nhân viên thiết kế tham gia mở nhiều khóa đào tạo trong nước do các chuyên gia Đức, Hà Lan, Nhật Bản đứng lớp, đồng thời cử nhiều cán bộ đi ra nước ngoài tập huấn, học hỏi những kiến thức và công nghệ mới của các nhà sản xuất có uy tín trên trên thế giới.

Công ty Nhựa Duy Tân còn chọn ra những kỹ sư, cán bộ nghiên cứu có tiềm năng tham gia bộ phận R&D nhằm đổi mới, phát triển sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước. Bộ phận R&D có mỗi quan hệ chặt chẽ với bộ phận tiếp thị, kinh doanh để kịp thời nắm bắt xu hướng thị trường và yêu cầu của khách hàng.

Không chỉ riêng bộ phận R&D mà với tất cả đội ngũ cán bộ công nhân viên cũng đều tham gia các phong trào phát huy sáng kiến đổi mới sáng tạo. Riêng trong một đợt thi đua nhằm tiết kiệm chi phí, giảm tiêu hao năng lượng đã đạt được trên 100 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, góp phần tiết kiệm hơn 10 tỷ đồng và 1.000 ngày công lao động.

Nhằm đem lại sự đồng bộ trong hoạt động quản lý, điều hành doanh nghiệp, Nhựa Duy Tân còn ứng dụng hệ thống quản trị tri thức dựa trên giải pháp Lạc Việt BioPortal, một trang thông tin chia sẻ thông tin chung về sơ đồ tổ chức, văn hóa công ty, định hướng chiến lược, chính sách, thư viện số, quản lý tài liệu, công văn, quản trị nguồn nhân lực… Nhờ việc áp dụng giải pháp BioPortal mà Nhựa Duy Tân đã tăng hiệu suất làm việc, giảm chi phí sản xuất, qua đó tăng thêm lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Những quyết tâm đổi mới đã đem đến cho Nhựa Duy Tân những chuyển biến mạnh mẽ trong sản xuất và kinh doanh. Các sản phẩm của Nhựa Duy Tân luôn đi đầu trên thị trường và góp phần tạo xu hướng mới cho ngành nhựa gia dụng Việt Nam. Với hệ thống sản phẩm đa dạng, chất lượng cao từ các mặt hàng gia dụng, chai lọ công nghiệp và dân dụng, khuôn mẫu và sản phẩm theo yêu cầu, Nhựa Duy Tân đã chứng minh được năng lực sản xuất không thua kém những doanh nghiệp cùng ngành của Việt Nam. Vì vậy, Nhựa Duy Tân đã thu được nhiều kết quả như sản lượng mỗi năm tăng 15 đến 20%, chiếm 93% thị phần trong nước, xuất khẩu đạt 7% và 17 năm liền giữ vững danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”…

 

Tác giả

(Visited 59 times, 1 visits today)