Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 12/3 với chủ đề: “Cà phê Buôn Ma Thuột liên kết và phát triển”.

Tại buổi họp báo ngày 15/1 tại TP.HCM, ông Lý Thanh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, cho biết: “Mục đích của việc tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4 năm 2013 là quảng bá sâu rộng về Chỉ dẫn địa lý “Cà phê Buôn Ma Thuột”; củng cố mặt hàng cà phê tiếp tục là 1 trong 7 sản phẩm của quốc gia có giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD và khẳng định vị trí quan trọng của cà phê Việt Nam trong ngành cà phê thế giới.”

Trung Nguyên sẽ tiếp tục đồng hành cùng với UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức lễ hội cà phê lần này với các hoạt động chính: Chuỗi hoạt động Sáng tạo khởi nghiệp cho thanh niên, Cuộc thi Nữ hoàng cà phê, Chuỗi Coffee tour, Gian hàng hội chợ triển lãm cà phê giới thiệu năm nền văn hoá cà phê tiêu biểu: Ethiopia, Italia, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản và Việt Nam, Lễ hội đường phố...

Là người khởi xướng ý tưởng tổ chức Lễ hội cà phê nhằm thúc đẩy quảng bá thương hiệu cho cà phê Việt Nam từ lần đầu tiên vào năm 2005, ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Tổng Giám đốc Trung Nguyên, cho biết: “Tham gia lễ hội cà phê lần thứ 4, chúng tôi tiếp tục cam kết vai trò là doanh nghiệp tiên phong trong ngành, đi đầu trong chiến lược nâng cao lượng tiêu thụ cà phê nội địa, đồng thời nỗ lực bảo vệ sự bền vững vùng nguyên liệu cà phê quốc gia. Vừa qua, chúng tôi đã đệ trình lên Chính phủ dự án Cụm ngành cà phê quốc gia với 3 mục tiêu: Thịnh Vượng, Bền vững và Bản sắc, được sự ủng hộ và đồng thuận cao độ từ cấp Chính Phủ, Nhà nước tới địa phương với mô hình mẫu dự tính sẽ được thực hiện tại Đắk Lắk. Dự án được trông đợi sẽ tạo ra 5-6 triệu việc làm và mang lại giá trị 20 tỷ USD cho ngành cà phê Việt Nam trong 15 năm tới. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị ban ngành trong công tác xây dựng thế hệ thanh niên địa phương, giúp các em vươn lên làm giàu ngay tại quê hương, vì chính lợi ích của các em, gia đình các em, bà con buôn làng của các em, đồng thời giữ gìn và phát huy được bản sắc của cộng đồng. Chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất những sáng kiến, chiến lược cho ngành cà phê Việt Nam cũng như cho sự phát triển của Việt Nam, để chúng ta có thể tự tin đua tranh và thành công ở tầm mức toàn cầu!

Tác giả

(Visited 5 times, 1 visits today)