Môi trường kinh doanh Việt Nam vẫn kém hấp dẫn

Chỉ số môi trường kinh doanh Việt Nam đã ở dưới ngưỡng trung bình sau bốn quý rớt điểm liên tiếp, xuống mức 45 điểm trong quý 4/2012 – theo khảo sát do phòng Thương mại và công nghiệp châu Âu (EuroCham) thực hiện với các doanh nghiệp thành viên đang hoạt động tại Việt Nam.

Chỉ số này đã giảm từ 48 điểm của quý trước và từ 56 điểm của quý 1/2012. Theo EuroCham, chỉ 26% doanh nghiệp đánh giá tình hình kinh doanh tại Việt Nam “tốt” hoặc “xuất sắc” so với mức 30% của quý trước.

Tương tự, chỉ 26% doanh nghiệp lạc quan về triển vọng kinh doanh, trong khi 35% doanh nghiệp nhận định “không tốt” hoặc “rất xấu”. 72% doanh nghiệp nhận định rằng, việc kinh doanh sẽ tiếp tục khó khăn do tình hình kinh tế vĩ mô, trong đó có 50% doanh nghiệp cho biết có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực từ lạm phát trong trung hạn dù hiện tại CPI đã được kiềm chế.

Điểm sáng nhất trong chỉ số quý 4 là 39% doanh nghiệp châu Âu cho biết sẽ tăng đầu tư, so với quý trước chỉ 32%.

Tác giả

(Visited 1 times, 1 visits today)