Vaccine của Pfizer hiệu quả và an toàn đối với trẻ em

Theo Biontech và Pfizer, vaccine của họ đã được chứng minh là dung nạp tốt trong một nghiên cứu lâm sàng đối với trẻ em từ năm đến mười một tuổi. Dữ liệu nghiên cứu này sẽ được đệ trình lên Cơ quan Dược Châu Âu (EMA) và FDA Hoa Kỳ trong thời gian sớm nhất.

Theo hai công ty, vaccine corona của Biontech/Pfizer đã được chứng minh là có khả năng dung nạp tốt ở trẻ em từ 5 đến 11 tuổi và tạo ra phản ứng miễn dịch ổn định. Ông chủ Biontech Ugur Sahin cho biết “Chúng tôi rất vui khi có thể gửi dữ liệu về nhóm trẻ em trong độ tuổi đi học cho các cơ quan quản lý trước khi mùa đông bắt đầu”. Ngược lại với nhóm tuổi trên mười hai, chỉ một phần ba liều được dùng cho trẻ em từ năm đến mười một tuổi trong nghiên cứu lâm sàng giai đoạn 2/3. Hai lần tiêm chủng cách nhau ba tuần.

Thêm một thông tin nữa là “tính sinh miễn dịch ở những đối tượng nhận liều 10 microgram tương tự như phản ứng từ một nghiên cứu trước đây của Pfizer/Biontech ở những người từ 16-25 tuổi nhận liều 30 microgram”. Theo thông báo của hãng dược phẩm này, các tác dụng phụ ở trẻ em cũng tương tự như tác dụng phụ của nhóm lớn tuổi hơn.

Tham gia nghiên cứu lâm sàng này có tổng cộng 4500 trẻ em trong độ tuổi từ sáu tháng đến mười một tuổi. Dữ liệu được công bố hiện nay là đối với trẻ từ 5 đến 11 tuổi và tổng số trẻ được tham gia nghiên cứu này là 2268 em. Trên 90 cơ sở y tế ở Mỹ, Phần lan, Ba Lan và Tây Ban Nha tham gia nghiên cứu này.

Hy vọng, kết quả thu được từ thử nghiệm lâm sàng thực hiện trên hai nhóm bổ sung từ hai đến năm tuổi và từ sáu tháng đến hai tuổi sẽ có trong quý bốn.

Xuân Hoài tổng hợp

NguồnBiontech-Impfung laut Studie wirksam und sicher bei jüngeren Kindern – WELT

https://www.saechsische.de/coronavirus/biontech-impfung-wirksam-und-sicher-bei-kindern-5529029.html

Tác giả