Cà phê – ngôn ngữ thứ hai mang tính sáng tạo và hài hòa

Tại sân bay quốc tế Changi (Singapore), Công ty cà phê Trung Nguyên chính thức khai trương quán cà phê theo mô hình và tiêu chuẩn nhượng quyền mới tại thị trường quốc tế. Đây được xem là mở màn cho một thế hệ nhượng quyền có nhiều giá trị thưởng thức văn hóa cà phê và có nội dung hấp dẫn với thị trường quốc tế cũng như mang tính dẫn dắt tại Việt Nam.

Sự kiện này là một trong những bước chuẩn bị mang tính chiến lược của Trung Nguyên trong lộ trình hướng ra chinh phục thị trường cà phê thế giới với hơn 2 tỷ người.

Ngoài các yếu tố về mặt kỹ thuật của kinh doanh nhượng quyền như tính nhất quán, chuẩn hóa sản phẩm, dịch vụ, nội thất…thì điểm khác biệt nhất của thế hệ nhượng quyền mới chính là chiều sâu văn hóa thưởng thức cà phê, thông qua việc xây dựng một không gian tràn ngập tinh thần và sắc thái cà phê. Trong mô hình nhượng quyền thế hệ mới, thông qua những sản phẩm cà phê đặc biệt, không gian thưởng thức cà phê và nhiều công cụ hiện hữu trong quán để truyền tải một giá trị, một quan niệm rằng: cà phê sẽ trở thành ngôn ngữ thứ hai mang tính sáng tạo và hài hòa để kết nối những người yêu, đam mê cà phê trên toàn thế giới.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2008, Trung Nguyên sẽ mở thêm 3 quán cà phê nhượng quyền tại Singapore và sẽ tiếp tục mở mới khoảng 10 quán nhượng quyền theo mô hình mới tại TP.HCM và Hà Nội, đồng thời tiến hành chọn lọc và cải tạo, tái đầu tư nâng cấp các quán hiện tại để thống nhất đồng loạt về nhận diện, dịch vụ mô hình và các giá trị nội dung nhượng quyền trong và ngoài nước.

Tác giả

(Visited 3 times, 1 visits today)