Trung Nguyên đại diện cho nông sản Việt Nam tại CAEXPO
Theo thông tin từ Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên, tập đoàn này đã được cử làm đại diện cho ngành nông sản Việt Nam tại hội chợ Trung Quốc – ASEAN CAEXPO diễn ra từ ngày 16 – 19/9 tại TPNam Ninh, tỉnh Quảng Tây.
Nổi tiếng với truyền thống văn hóa trà nhưng những năm trở lại đây, giới trẻ Trung Quốc dần chuyển sang văn hóa thưởng thức cà phê. Năm 2012, thị trường cà phê Trung Quốc ước tính trị giá 1,6 tỷ USD, trong đó cà phê hòa tan chiếm 90% và có tốc độ tăng trưởng 10% mỗi năm. Do có hương vị phù hợp khẩu vị người tiêu dùng Trung Quốc, thương hiệu cà phê hòa tan G7 với các sản phẩm G7 3in1, G7 2in1, G7 Cappuccino của Trung Nguyên rất được yêu chuộng tại đây. Năm 2013, doanh số của Trung Nguyên tại Trung Quốc tăng gần 200%, đạt hơn 1.000 tỷ đồng. Thông qua nhà phân phối, sản phẩm G7 của Trung Nguyên cũng đã vào hệ thống Walmart Trung Quốc hai năm qua.
Nằm trong chiến lược phát triển mạnh thị trường Trung Quốc với mục tiêu lấy 1 USD cà phê của mỗi người dân nước làng giềng, Trung Nguyên đang ráo riết chuẩn bị mở chi nhánh Công ty tại một trong những thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thẩm Quyến, hoặc Quảng Châu trong năm 2014.
Được biết, G7 là thương hiệu cà phê hòa tan chiếm thị phần lớn nhất ở Việt Nam, và được xuất khẩu đến hơn 60 quốc gia trên thế giới, xuất hiện trên quầy kệ các hệ thống siêu thị toàn cầu quốc tế như E-Mart, Costco và sắp tới là Walmart.
Sáng 16/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã dự Lễ khai mạc CAEXPO 2014, cùng với sự hiện diện của Thủ tướng Campuchia Hun Sen, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Phó Chủ tịch nước Lào Buonnhang Vorachith và Phó Thủ tướng nước chủ nhà Trương Cao Lệ. Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh CAEXPO là một trong những thành quả của quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Trung Quốc. CAEXPO năm nay có chủ đề “Cùng xây dựng con đường tơ lụa trên biển Thế kỷ 21” thu hút sự tham gia của hơn 2.500 doanh nghiệp với 4.600 gian hàng từ các nước ASEAN và Trung Quốc. Hội chợ chia làm 5 khu, bao gồm thương mại hàng hoá, hợp tác đầu tư, thương mại dịch vụ, công nghệ tiên tiến và thành phố hấp dẫn. Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của ASEAN kể từ năm 2009 trong khi ASEAN là đối tác thương mại lớn thứ ba của Trung Quốc từ năm 2010. |