Ba tổ chức Việt Nam thuộc nhóm dẫn đầu về đổi mới sáng tạo năm 2020 ở khu vực Nam Á và Đông Nam Á

Trong danh sách các tổ chức dẫn đầu về đổi mới sáng tạo năm 2020 trong khu vực Nam Á và Đông Nam Á của công ty dữ liệu Clarivate, Việt Nam có ba đại diện, gồm Trường Đại học KHTN (ĐHQGHN), Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Tập đoàn Viettel.


Phòng thí nghiệm Viện Công nghệ sinh học (Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam). Ảnh: Viện CNSH

Clarivate, công ty dẫn đầu toàn cầu trong việc cung cấp thông tin và phân tích đáng tin cậy để thúc đẩy quá trình đổi mới sáng tạo, đã công bố những đơn vị đoạt giải thưởng Đổi mới sáng tạo hằng năm của khu vực Nam Á và Đông Nam Á tại Diễn đàn Đổi mới sáng tạo – được tổ chức vào ngày 18 và 19 tháng 11 vừa qua. Diễn đàn quy tụ những người đứng đầu các tổ chức học thuật, chính phủ và doanh nghiệp trên toàn khu vực, nhằm chia sẻ các sáng kiến chuyển đổi, giải pháp thúc đẩy tốc độ đổi mới. 

Giải thưởng được trao dựa trên những tiêu chí như số lượng bằng sáng chế, số lượng trích dẫn, thành công của bằng sáng chế và mức độ toàn cầu hóa – sử dụng dữ liệu về bằng sáng chế từ Derwent World Patents Index (DWPI) và Derwent Patent Citations Index (DPCI). Theo đó, Clarivate đã công bố danh sách 235 trường đại học, cơ quan nghiên cứu thuộc chính phủ và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo hàng đầu khu vực Nam Á và Đông Nam Á. Từ danh sách này, BTC tiếp tục chọn ra 28 đơn vị đứng đầu thuộc ba khối – Tổ chức học thuật, Tổ chức nghiên cứu thuộc chính phủ, Tập đoàn – để trao Giải thưởng Đổi mới sáng tạo 2020. 

Trong số 28 đơn vị thuộc danh sách rút gọn, Việt Nam có ba đại diện góp mặt, bao gồm: Trường Đại học KHTN, ĐHQGHN (Tổ chức học thuật), Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam (Tổ chức nghiên cứu thuộc chính phủ) và Tập đoàn Viettel (Tập đoàn). 

Jeff Roy, Chủ tịch IP Group, Clarivate, cho biết: “Chúng tôi vô cùng vui mừng khi một lần nữa có thể cung cấp một nền tảng giúp các nhà lãnh đạo và chuyên gia trong khu vực cùng nhau khám phá, trao đổi ý tưởng, thúc đẩy sự hợp tác và chất lượng của nghiên cứu. Tại Clarivate, chúng tôi cam kết bảo vệ và thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Các nhà đổi mới của những trường đại học, cơ quan nghiên cứu thuộc chính phủ và doanh nghiệp sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần sáng tạo và mang đến những tác động tích cực trong các lĩnh vực như công nghệ, xã hội và kinh tế.” 

Clarivate là công ty chuyên cung cấp các dữ liệu, thông tin quan trọng, giải pháp, quy trình làm việc và các kiến thức chuyên môn về tên miền cho các nhà đổi mới sáng tạo trên khắp thế giới. Clarivate làm việc với các trường đại học, tổ chức phi lợi nhuận, quỹ tài trợ, nhà xuất bản, tập đoàn, tổ chức chính phủ và công ty luật. Họ tập trung vào một số lĩnh vực như nghiên cứu kha học, các tiêu chuẩn về bằng sáng chế, dược phẩm và công nghệ sinh học, nhãn hiệu, tên miền và bảo vệ thương hiệu.

 

 

 

Tác giả