Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 25

Sáng nay 15/4, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 25 (Vietnam Expo 2015) đã khai mạc tai Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam, Giảng Võ, Hà Nội. Ra mắt lần đầu năm 1991, đây được coi là hội chợ thường niên có truyền thống lâu đời nhất cho đến nay tại Việt Nam.

Với chủ đề “Hợp tác Hướng tới Cộng đồng kinh tế ASEAN”, Vietnam Expo 2015 diễn ra trong bốn ngày, từ 15 – 18/04.

Hướng tới mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa; kết nối các quan hệ, giao dịch thương mại, đầu tư và chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước; thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, góp phần thực hiện chủ trương kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các thương hiệu hàng hóa, dịch vụ có thế mạnh, tiềm năng của Việt Nam, hội chợ đã thu hút được 600 doanh nghiệp với 720 gian hàng đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó Việt Nam có 384 gian hàng của 312 doanh nghiệp.

Các ngành hàng được trưng bày tại hội chợ gồm: Máy móc- thiết bị công nông nghiệp; xây dựng- vật liệu xây dựng & trang trí nội thất; điện, điện tử & công nghệ thông tin; nguyên phụ liệu dệt may, da giày & máy dệt; thực phẩm, đồ uống & phụ gia thực phẩm; hàng gia dụng; sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ khác.

Ba khu gian hàng tiêu biểu của hội chợ là: Khu gian hàng ứng dụng công nghệ thông tin xúc tiến thương mại do Cục xúc tiến thương mại chủ trì, khu gian hàng Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam do Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam tổ chức; khu gian hàng hỗ trợ thiết kế, phát triển sản phẩm Việt Nam- Hàn Quốc với sự hợp tác của Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP).

Hội chợ do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức.

Tác giả