Ingoldstadt là nơi thử nghiệm taxi bay của Đức

Không lâu nữa taxi có thể di chuyển ở trên không, taxi bay không còn là chuyện viển vông.


Mẫu taxi bay tại một triển lãm ở Ingolstadt.

Từ lâu taxi bay không còn là chuyện viễn tưởng, bộ trưởng Giao thông Liên bang Đức Scheuer nói. Các doanh nghiệp Đức đang nghiên cứu thử nghiệm các mẫu taxi bay ở thành phố Ingolstadt.

Chính phủ Liên bang Đức cũng chủ trương thử nghiệm taxi bay tại thành phố Ingolstadt và coi đây là hình mẫu để triển khai ở quy mô rộng hơn. Các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp liên quan đến vấn đề này vừa ký một bản cam kết về chủ trương này, trong đó có bộ Giao thông – đơn vị đại diện chính phủ về số hóa, thị trưởng thành phố Ingoldstadt, đại diện tập đoàn hàng không Airbus và nhà sản xuất ô tô Audi.

Hiện nay nhiều doanh nghiệp trên thế giới, trong đó có các doanh nghiệp Đức nghiên cứu về taxi bay. Bộ trưởng Scheuer nói, từ lâu taxi bay không còn là chuyện xa vời nữa. Taxi bay sẽ mở ra những điều kiện hoàn toàn mới thí dụ trong việc vận chuyển người bệnh ở các thành phố hay các khu vực dân cư đông đúc. Lĩnh vực này cũng tạo những cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp cũng như các hãng start-up trẻ tuổi. So với nhiều nước trên thế giới Đức là nước đất hẹp người đông không thể mở rộng đường ô tô lên sáu hoặc 8 làn đường hoặc làm thêm đường tầu bánh sắt vì thế vận chuyển bằng taxi trên không là điều sẽ diễn ra trong tương lai.

Hoài Trang dịch

Nguồn: https://www.wiwo.de/unternehmen/auto/modellstadt-ingolstadt-soll-testregion-fuer-flugtaxis-werden/22715810.html

Tác giả