Từ nhân vật nổi tiếng trên truyền hình trở thành người sáng lập start up tiền tỷ

Kylie Jenner tận dụng sự nổi tiếng của mình cho các loại mỹ phẩm của cô. Doanh thu của tập đoàn của cô ước đạt 630 triệu USD tài sản của cô khoảng 900 triệu USD.

Ở tuổi 20, Kylie Jenner đã có tài sản lên đến 900 triệu USD. Tuy nhiên cô không phải là người phụ nữ duy nhất đã tạo nên cú nhảy từ người nổi tiếng trên tivi trở thành người sang lập doanh nghiệp cỡ tiền tỷ.

Kylie Jenner

Năm 2007 truyền hình Hoa kỳ khởi động một chương trình mới mang tên Keeping up with the Kardashians. Nội dung câu chuyện xoay quanh một gia đình giàu có, phim kể về phong cách sống của gia đình này. Một trong những đứa con của gia đình đó là Kylie Kristen Jenner, hồi đó lên mười. Hiện cô ở tuổi 20 – và có gia sản ước đạt 900 triệu USD

Năm 2015, Jenner thành lập doanh nghiệp Kylie Cosmetics, cô biết tận dụng sự nổi tiếng của mình dành cho các loại mỹ phẩm. Tạp chí Kinh tế Hoa kỳ ước doanh thu của tập đoàn này đạt khoảng 630 triệu USD, các khoản thu qua TV và quảng cáo cũng đạt khoảng 100 triệu USD. Tập đoàn này thuộc về Jenner 100%.

Jenner là người khôn khéo biết cách biến sự hiện diện của mình trên truyền thông thành ra doanh thu – tuy nhiên cô không phải là trường hợp duy nhất. Trong thực tế thì sự nổi tiếng là một trong những động lực lớn nhất tạo nên thành công đối với các sản phẩm của chính doanh nghiệp mình. Bên cạnh Jenner, trong quá khứ đã có không ít người mẫu, nữ diễn viên, nữ danh ca tạo dựng thành công các tập đoàn của mình.

Một ví dụ khác là trường hợp của Jessica Alba, hiện tại Jessica 37 tuổi. Năm 2007 tạp chí FHM bình chọn cô là “sexiest woman in the world”. Bốn năm sau cô thành lập start-up “The Honest Company”, chuyên kinh doanh các mặt hàng gia dụng sinh thái và các sản phẩm chăm sóc cơ thể. Doanh nghiệp này hiện trị giá trên một tỷ USD, theo Forbes thì Alba nắm giữ 20% cổ phần của start up này. Tài sản của cô ước tính 200 triệu USD.

Con đường của Jessica cũng tương tự Kylie. Năm nay cô 38 tuổi, là diễn viên sân khấu và ca sỹ, cô không quá nổi tiếng trên toàn thế giới, nhưng sau đó lại rất thành công khi là nhà khởi nghiệp. Năm 2006, cô cho ra đời dòng thời trang của mình, thế mà doanh thu hàng năm hiện lên tới 1 tỷ USD. Cô dựa chủ yếu vào phân khúc giá trung bình: giá một quần nữ dao động từ 50 đến 100 USD.

Với giá đó thì khó mua được cái gì ở Victoria Beckham. Một model tương tự của bà Beckham cũng có giá khoảng 700 USD. Trong những năm 1990 người phụ nữ 44 tuổi này nổi tiếng trên thế giới khi còn trong nhóm “Spice Girls”. Sau khi chia tay ban nhạc này năm 2001, Victoria làm người mẫu, cùng với chồng là David Beckham họ đã phát triển hai loại nước hoa và thiết kế các bộ sưu tập riêng mang tên mình. Tài sản của cô ước tính khoảng 300 triệu USD.

Yusuf Kilinc, nhà tư vấn doanh nghiệp ở Koeln, Đức hoàn toàn không ngạc nhiên khi các phụ nữ nổi tiếng rất thành công trong hoạt động doanh nghiệp với các thương hiệu của họ. Ông này nói “Trong hoạt động kinh doanh, các chị em này, đi theo chiều ngược lại. Trước hết họ xây dựng khách hàng ruột của mình, để rồi sau đó biến họ thành tiền.” Điều này thể hiện rất rõ ở Kylie Jenner.

Với tài khoản Instagram của mình cô có thể tiếp cận 110 triệu người trên thế giới, họ là những người mà cô thường xuyên giới thiệu các loại son môi của mình. “Đương nhiên người hâm mộ mua các sản phẩm đó vì họ tin rằng qua đó họ gần với ngôi sao của mình hơn. Họ muốn giống với ngôi sao của mình”, Kilinc nói.

Năm 2017 Jenner đã tiêu thụ son môi và chổi lông cho trang điểm ước tính đạt 330 triệu USD. Nếu năm nay tình hình tiếp diễn như vậy thì cô sẽ lập một kỷ lục mới: cô sẽ trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất tự mình làm nên sự nghiệp từ xưa đến nay.

Hoài Nam dịch

Nguồn: https://www.wiwo.de/erfolg/trends/kylie-jenner-vom-fernsehpromi-zur-milliardengruenderin/22796232.html

Tác giả

(Visited 1 times, 1 visits today)