Toán học – Tiếng gọi công lý
Trong lịch sử nhân loại, công lý luôn là khát vọng lớn lao nhất, nhưng thật trớ trêu, đó cũng là điều mong manh nhất.
VYO Grand Concert 2023: Chuyến viễn du qua nhiều vùng văn hóa
Khi hòa mình vào thanh âm và giai điệu, khán giả sẽ có thể cùng các nghệ sĩ bước vào một chuyến viễn du qua nhiều vùng văn hóa khác nhau.
Phát hiện thêm về kiến trúc điện Kính Thiên thời Lê sơ trong Hoàng cung Thăng Long
Một số phát hiện mới của Nhóm nghiên cứu Viện Nghiên cứu Kinh thành (Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam) đã góp phần mở ra cho chúng ta thấy một diện mạo cụ thể hơn về các công trình kiến trúc trong Hoàng thành Thăng Long thời Lê sơ.
Art Worlds: Một đề xuất xã hội học về tiếp cận nghệ thuật
Công trình “Art Worlds” (Những thế giới nghệ thuật) của Howard S. Becker là sản phẩm của những nghiền ngẫm chủ yếu theo lối kinh nghiệm chủ nghĩa về những câu hỏi mà ai cũng có thể đặt ra, và cả về những thao tác mà ai cũng có thể…
Từ thuyết vô vi đến “haiku thị giác” (Kỳ 1)
Haiku thị giác – hay nghệ thuật thị giác mang màu sắc thơ haiku – đã mượn nhiều cảm hứng từ thuyết vô vi của Lão Tử và Trang Tử.
“Chuyện nghề của Thủy”: Sống để kể lại
Trong một bài phỏng vấn đạo diễn, NSND Trần Văn Thủy, người ta hỏi ông sao giữ được bản lĩnh đến vậy trước bao sóng gió ập vào các bộ phim tài liệu của mình, ông đáp: “Tôi chẳng tài cán gì đâu, chỉ có một tấm lòng, cố gắng…
Anh hùng còn chi
“Anh hùng còn chi”, một ấn phẩm được coi là di cảo Nguyễn Huy Thiệp, công bố những bài thơ chưa từng được biết đến của ông và một số truyện ngắn đã đăng báo nhưng chưa xuất hiện trong tuyển tập nào.
Jussåi Björling – Một giọng hát hoàn mỹ
Kỹ thuật thanh nhạc hoàn mỹ, vẻ đẹp lấp lánh ánh bạc trong giọng hát, những nốt cao sáng chói và khả năng diễn giải âm nhạc tuyệt vời đã đưa Jussi Björling thành một trong những giọng tenor vĩ đại và được yêu thích nhất thế kỷ 20.
Shein – Tương lai của lĩnh vực thời trang nhanh?
Shein đang trở thành một trong những thương hiệu thời trang được yêu thích của giới trẻ nhờ mức giá thấp và khả năng tiếp thị trên mạng xã hội hiệu quả. Dù thành công về mặt doanh thu, họ cũng đang phải đối diện với nhiều cáo buộc về…
Biểu tượng cảm xúc và lịch sử của trà
Từ Trung Quốc cổ đại cho đến nước Mỹ thế kỷ 20, loại đồ uống có mùi thơm này đã trải qua một quá trình phát triển mạnh mẽ.
