Bộ KH-CN và UBND TPHCM hợp tác phát triển công nghiệp vi mạch

Chiều 18/4, tại trụ sở UBND TPHCM, Chủ tịch UBND Thành phố Lê Hoàng Quân và Bộ trưởng Bộ KH-CN Nguyễn Quân đã kí kết hợp tác trong lĩnh vực phát triển công nghiệp vi mạch

Tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ KH-CN Nguyễn Quân khẳng định, Bộ sẽ cùng thành phố quyết tâm đầu tư chính sách, nguồn kinh phí, nhân lực… thực hiện chương trình vi mạch của TPHCM. TPHCM luôn đi đầu, quan tâm, đầu tư cho KH-CN, dự án vi mạch của thành phố là bước đi đầu tiên nên bộ rất mong được tiếp tục hợp tác với thành phố trong các dự án sau này.

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân cũng khẳng định đây là lĩnh vực đòi hỏi sức lực, trí tuệ, nguồn vốn lớn nên khi đã xác định đường đi đúng hướng rất cần sự hợp tác đồng bộ. Song song với việc chọn lựa công nghệ, đào tạo nhân lực, xây dựng nhà máy phù hợp với công nghệ thế giới, tránh lạc hậu…

Về đất xây dựng nhà máy chíp (10ha tại Khu công nghệ cao TPHCM), Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho biết sẽ miễn phí thuê đất đối với dự án này chứ không chỉ được hưởng những ưu đãi như doanh nghiệp công nghệ cao đầu tư vào Khu công nghệ cao TPHCM.

Được biết, Chương trình phát triển công nghiệp vi mạch TPHCM giai đoạn 2013-2020 gồm bảy đề án, dự án, trong đó có hai hạt giống gồm Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC) thuộc ĐH Quốc gia TPHCM và Dự án xây dựng nhà máy sản xuất bán dẫn có tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 300 triệu USD.

Tác giả