Chung kết thi ứng dụng chip vi điều khiển SG8V1

Ngày 26/2, tại TP HCM, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế Vi mạch (ICDREC) đã tổ chức vòng chung kết Cuộc thi Ứng dụng Vi điều khiển Việt Nam lần thứ nhất (VMAC) nhằm phát huy ý tưởng ứng dụng chip vi điều khiển SG8V1 vào những sản phẩm điện tử cụ thể.

Vi điều khiển SG8V1 là dự án do Sở KH-CN TPHCM đầu tư và được giới chuyên môn đánh giá dư sức cạnh tranh với chip cùng chủng loại của các hãng danh tiếng thế giới về chất lượng và giá thành. Việc chế tạo 150.000 con chip SG8V1 để thực hiện thương mại hóa trên các sản phẩm của Công ty SaiGon Track chuyên về định vị cũng đã được xác định.

Theo các kết quả kiểm định, SG8V1 cho phép tăng tốc xử lý lên gấp nhiều lần. Ông Ngô Đức Hoàng, Giám đốc ICDREC cho biết, giá một con chip ngoại là 75.000 đồng, trong khi giá SG8V1 chỉ là 40.000 đồng/con.

Với thành công của SG8V1, ICDREC đã tổ chức cuộc thi này với mong muốn các thí sinh sẽ đưa ra nhiều ý tưởng ứng dụng chip vi điều khiển SG8V1 vào những sản phẩm điện tử cụ thể. Đồng thời, đây cũng là dịp ghi nhận các ý kiến phản biện từ các chuyên gia, lực lượng nghiên cứu trong nước tiến đến hoàn thiện dần và phát triển các phiên bản tiếp theo của vi điều khiển này.

Sau hơn một năm phát động, Ban tổ chức đã nhận được 58 đề tài dự thi của các đội đến từ các DN, trường ĐH, CĐ trên khắp cả nước, 14 đội trong số đó đã lọt vào vòng chung kết. Cũng theo ông Hoàng, các đề tài vào vòng chung kết đều đưa ra những ý tưởng mới lạ, có tính ứng dụng cao trên sản phẩm, tương đương ứng dụng vi điều khiển SG8V1, điển hình như: bộ điều khiển tự động dùng cho máy bay không người lái cỡ nhỏ, thiết bị kiểm soát phiếu giữ xe điện tử cầm tay, thiết bị hỗ trợ phát âm cho người câm…

Tổng hợp từ các báo

Tác giả