Đà Lạt sẽ có khu công nghệ sinh học lớn nhất nước

TS Phạm S - Giám đốc Sở KH&CN Lâm Đồng cho biết, nếu không có gì thay đổi, vào đầu năm 2012, một khu công nghệ sinh học và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Việt Nam sẽ được hình thành tại tỉnh Lâm Đồng.

Khu CNSH và NN ứng dụng CNC Đà Lạt đặt tại khu quy hoạch đô thị đại học ở xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương, cách TP Đà Lạt khoảng 15 km, có tổng diện tích 250 ha, kinh phí đầu tư ban đầu khoảng 2.000 tỷ đồng.

Hiện Lâm Đồng được đánh giá là địa phương không những tiên phong trong ứng dụng CNSH, mà còn là Trung tâm NN CNC lớn nhất Việt Nam.

Theo TS Phạm S: Mặc dù phương án thành lập Khu CNSH và NN ứng dụng CNC Đà Lạt chưa hoàn tất (dự kiến trong tháng 8 tới sẽ xong và trình Bộ KH&CN phê duyệt), nhưng hiện nay, Lâm Đồng đã nhận được sự ngỏ lời hợp tác của nhiều đơn vị trường, viện, doanh nghiệp… trong cả nước và quốc tế như Trường Đại học Nông – Lâm TP HCM, Đại học Quốc gia TP HCM, Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Viện Sinh học nhiệt đới và Bảo vệ môi trường, Viện Chiến lược và Chính sách Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex, một số doanh nghiệp của các nước Hà Lan, Bỉ, Úc, Mỹ, Israel…    

Tác giả