ĐH Hạt nhân của Hàn Quốc sẵn sàng đào tạo nguồn nhân lực cao cho Việt Nam

Ông Park Goon-cherl - Chủ tịch Đại học Hạt nhân Quốc tế KEPCO (KINGS), khẳng định như trên tại buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng KH&CN Nguyễn Quân hôm 22/7 tại Hà Nội.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Quân cho biết, Việt Nam đang nỗ lực xây dựng cơ sở hạ tầng, hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật và những yêu cầu về phát triển điện hạt nhân, đặc biệt ngành điện hạt nhân đòi hỏi trình độ cao bởi liên quan đến an ninh xã hội, an toàn cho người dân. Chính vì vậy, Bộ trưởng ủng hộ các đơn vị thuộc Bộ, cán bộ, sinh viên xuất sắc có cơ hội được đào tạo và tham gia các chương trình tại Đại học KINGS hàng năm dựa trên Biên bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo nguồn nhân lực đã được ký kết giữa Cục Năng lượng nguyên tử và Đại học KINGS.

Bên cạnh đó, trong công tác nghiên cứu điện hạt nhân, Bộ trưởng mong muốn Đại học KINGS giúp đỡ Việt Nam xây dựng lò phản ứng điện hạt nhân nghiên cứu thế hệ mới. “Hàn Quốc là một trong những quốc gia có kinh nghiệm xây dựng lò phản ứng nghiên cứu và Việt Nam muốn học tập kinh nghiệm đó,” Bộ trưởng bày tỏ.

Ông Park Goon-cherl bày tỏ sẵn sàng tiếp nhận và đạo tạo nguồn nhân lực cao về lĩnh vực điện hạt nhân cho các cán bộ, sinh viên xuất sắc của Việt Nam thông qua các khóa đào tạo hàng năm. Ông mong muốn với những kiến thức đã được học tập tại trường, các sinh viên tốt nghiệp có thể đóng góp hết khả năng cho đất nước trong công cuộc nghiên cứu và phát triển điện hạt nhân.

Cùng ngày, Đoàn đã có buổi làm việc với Cục Năng lượng nguyên tử, Cục An toàn  bức xạ và hạt nhân, Viện năng lượng nguyên tử Việt Nam,… để giới thiệu chương trình đào tạo thạc sĩ kỹ thuật hạt nhân tại Đại học KINGS.

Tác giả