ĐH KINGS (Hàn Quốc): Muốn hợp tác đào tạo về năng lượng nguyên tử

Ngày 29/01, tại Hà Nội, Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã tiếp Chủ tịch Đại học KINGS (Hàn Quốc) Park Goon Cherl, đồng thời là thành viên của Ủy ban Năng lượng nguyên tử Hàn Quốc, đến thăm và làm việc với Bộ KH&CN.

Ông Park Goon Cherl cho biết, Đại học KINGS vừa là trường đào tạo về lý thuyết cũng như thực hành, là nơi đào tạo về thiết kế, vận hành liên quan đến nhà máy điện hạt nhân. Năm 2012, Đại học KINGS bắt đầu tuyển sinh viên. Đến nay đã có 10 sinh viên Việt Nam theo học. Ông Park Goon Cherl hy vọng trong những năm tới sẽ có nhiều cán bộ của Bộ KH&CN tham gia học tại trường và mong muốn có mối quan hệ gắn bó giữa Trường và Bộ KH&CN.

Đại học KINGS ngoài đào tạo chuyên ngành về xây dựng, thiết kế nhà máy điện hạt nhân còn có các mảng chuyên gia về quy tắc an toàn, phóng xạ, công nghệ tiên tiến.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ KH&CN, Thứ trưởng Lê Đình Tiến bày thy vọng đoàn công tác của KINGS sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực này, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam hiện đang chuẩn bị bắt đầu chương trình điện hạt nhân quốc gia.

Tác giả