Học sinh Việt Nam đoạt ba giải lập trình quốc tế

Học sinh Việt Nam vừa đoạt ba giải thưởng tại cuộc thi lập trình quốc tế Wecode Campus 2015 cho lứa tuổi từ 6-15, diễn ra hôm 6/12 ở Malaysia.

Theo thông báo của DTTEduspec, đơn vị đào tạo chương trình STEM Computer Science cho học sinh Việt Nam và lựa chọn các em tham gia cuộc thi này, có một giải nhất cao cấp (cho học sinh từ 13-15 tuổi) dành cho thiết kế game của em Vũ Duy Hiếu, trường THCS FPT. Ngoài ra, còn có hai giải đồng đội cho hạng sơ cấp (6-9 tuổi) và hạng trung cấp (10-12 tuổi) lần lượt thuộc về các em Nguyễn Hà My, Phạm Phương Linh (tiểu học Vinschool) và Nguyễn Quang Đặng, Lê Gia Bảo (THCS FPT).


Cuộc thi Digital Campus WeCode nằm trong chuỗi sự kiện Hội trại công nghệ số (Digital Campus) do Hiệp hội Y.O.U (Youth On Unity) – một tổ chức phi chính phủ hỗ trợ phát triển thế hệ trẻ của Malaysia, tổ chức. Năm nay cuộc thi có 136 đội đến từ bốn nước Đông Nam Á (Việt Nam, Phillipines, Indonesia và Malaysia), trong đó, Việt Nam có 14 học sinh chia thành tám đội (hai cá nhân, sáu đội hai người).

Chủ đề cuộc thi năm nay là “An ninh mạng”. Theo đó, thí sinh tham gia cuộc thi sẽ thực hiện các sản phẩm phần mềm từ ngôn ngữ lập trình Scratch và các ngôn ngữ lập trình bất kỳ để thiết kế trò chơi games, chương trình giải trí hoặc phim hoạt hình ngắn nhất là 25 giây và dung lượng dưới 25 MB.

Cơ cấu giải thưởng năm nay bao gồm: bốn giải Đồng đội cho các đội có tinh thần đoàn kết và sản phẩm tốt nhất; Hạng Sơ cấp có 15 giải thưởng; Hạng Trung cấp có 21 giải thưởng; Hạng Cao cấp có ba giải thưởng. Đoàn được nhiều giải thưởng nhất (39 giải) là đội chủ nhà Malaysia.

 

Tác giả