Học sinh VN đạt giải cao trong cuộc thi toán học Australia

Ngày 6/12, Đại sứ quán Australia phối hợp với Hội đồng Toán học Australia (AMT) đã tổ chức Lễ trao giải cho 11 học sinh Việt Nam chiến thắng tại Cuộc thi Toán học Australia (AMC) và Cuộc thi Olympic Toán học Australia dành cho học sinh THCS lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, theo thông cáo báo chí từ Đại sứ quán Australia.


11 học sinh đoạt giải của Việt Nam tại Cuộc thi toán AMC và AIMO. Ảnh: Đại sứ quán Australia.

Trong buổi lễ trao giải, Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick chia sẻ “Các em đã đạt được kết quả tốt hơn tôi khi tôi tham dự cuộc thi này lúc còn là một học sinh”.

AMC là một trong những cuộc thi toán học lớn nhất thế giới diễn ra tại trường học. Kể từ cuộc thi đầu tiên được tổ chức vào năm 1978, đến nay đã có hơn 14 triệu lượt tham dự của học sinh từ 30 nước trên thế giới. Cuộc thi tại Việt Nam được tổ chức vào tháng 7 với sự tham dự của 1.234 học sinh đến từ 16 tỉnh thành phố. Kết quả, có tám thí sinh đoạt giải, trong đó em Nguyễn Mạnh Quân của Trường chuyên Hà Nội – Amsterdam giành huy chương cho học sinh khối lớp 7, xếp hạng thứ 4 trong số các học sinh lớp 7 toàn cầu, đồng thời xếp thứ 7 trong hạng mục dành cho thiếu niên.

Trong khi đó, cuộc thi AIMO, diễn ra vào tháng 9, thu hút gần 500 thí sinh. Tại cuộc thi này, các thí sinh Việt Nam giành 4 trong số 41 giải thưởng toàn cầu và 15 em đạt điểm xuất sắc.

Với trọng tâm là khả năng tư duy phản biện thay vì kĩ năng toán học thuần túy, hai cuộc thi này mang tới một góc nhìn khác về việc dạy và học môn toán, khuyến khích việc học các môn Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán bằng tiếng Anh – một cấu phần quan trọng của Đề án Ngoại Ngữ 2020.

Cuộc thi AMC và AIMO năm 2017 sẽ được tổ chức lần lượt vào ngày 27/7 và 12/9. Thông tin chi tiết về cuộc thi có thể xem tại www.amt.edu.au.

Tác giả