Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam

Ban tổ chức hội chợ cho biết, Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam (VIIF) 2012 có tổng diện tích 45.000m2 với khoảng 200 gian hàng trưng bày của Việt Nam và các nước trên thế giới như: Séc, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Đài Loan và một số nước trong khối ASEAN.

VIIF 2012 được tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng đang trong giai đoạn suy thoái, các ngành kinh tế trong đó có lĩnh vực công nghiệp và đặc biệt cộng đồng doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đây là khó khăn lớn nhất của hoạt động triển lãm khi các doanh nghiệp phải hạn chế tối đa chi tiêu cho các hoạt động quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp. Do vậy, công tác vận động mời doanh nghiệp tham gia hội chợ năm nay gặp khó khăn, một số khách hàng truyền thống trong nước và quốc tế không tham gia hoặc tham gia với qui mô nhỏ.

Sản phẩm tham gia VIIF 2012 chủ yếu là thiết bị, công nghệ thuộc các lĩnh vực công nghiệp nhẹ sản xuất linh kiện, dụng cụ cơ khí, máy móc tiêu dùng, công nghệ chế biến, dược phẩm, dệt may, phương tiện giao thông và một số sản phẩm công nghiệp tiêu dùng.

Ở khối doanh nghiệp trong nước, cùng với Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và một số doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện, còn có các công ty thương mại, các nhà nhập khẩu thiết bị máy móc công nghiệp có mặt tại VIIF 2012. Tuy nhiên, các đơn vị sản xuất công nghiệp chủ chốt thuộc khối công nghiệp Nhà nước lại thiếu vắng tại hội chợ năm nay.

Tác giả