Mừng GS.NGND Nguyễn Văn Chiển tròn 90 tuổi

Sáng 6.11, Ban biên tập Tạp chí Tia Sáng đã tổ chức buổi gặp gỡ thân mật mừng GS.NGND Nguyễn Văn Chiển - Thầy Chiển tròn 90 tuổi - với sự tham dự của GS Hoàng Tụy, GS Phan Đình Diệu, GS Phạm Duy Hiển, nhà văn Nguyên Ngọc, nhà nghiên cứu Nguyễn Trung, GS Chu Hảo, GS Văn Như Cương…và nhiều cộng sự, học trò của Thầy.

Tại buổi gặp mặt, một số nhà khoa học, nhà văn hóa đã kể lại những ấn tượng sâu sắc của mình về thầy Chiển – một nhà khoa học tài năng, một nhà sư phạm tâm huyết đã có những cống hiến lớn vào sự nghiệp khoa học và đào tạo của đất nước. Trên hết, Thầy là một nhân cách lớn luôn đau đáu một tấm lòng yêu nước thương dân, giản dị và khiêm nhường, hết lòng vì công việc, bè bạn, học trò. Nay đã ở tuổi 90 nhưng Thầy vẫn luôn quan tâm đến mọi vấn đề của đất nước với một tư duy hết sức mới mẻ, mạnh mẽ, những ý  kiến đóng góp thẳng thắn như những kiến nghị của Thầy gần đây về dự án khai thác bauxit ở Tây Nguyên, đó thực sự là một điều thật đặc biệt, thật hiếm có. Thầy như một Ông Tiên – lời nhà thơ quá cố Lê Đạt. 

 

Phó tổng biên tập Hoàng Thị Thu Hà thay mặt Ban biên tập đã bày tỏ sự trân trọng và biết ơn trước những tình cảm ưu ái và đóng góp của thầy Chiển vào sự phát triển của Tia Sáng trong nhiều năm nay. Kính chúc Thầy luôn mạnh khỏe tiếp tục có những công trình, những kiến nghị góp phần vào công cuộc chấn hưng đất nước.
 
Một số hình ảnh

 

Phó Tổng biên tập phụ trách Hoàng Thị Thu Hà tặng hoa chúc mừng Thầy Chiển

            GS.Chu Hảo tặng sách Thầy Chiển

PGS Nguyễn Ngọc Châu tặng hoa Thầy Chiển

Họa sỹ Lê Thiết Cương tặng quà Thầy Chiển

GS Hoàng Tụy, GS Phan Đình Diệu, nhà văn Nguyên Ngọc, GS Văn Như Cương
 
 

Tác giả