Năm 2015: cần sự đồng thuận và nhất trí

Ngày 3/2 vừa qua, Đảng Bộ Bộ KH&CN đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của. Tới dự có Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, Ủy viên BCH TW Đảng Nguyễn Quân; Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Bí thư Đảng ủy Bộ Trần Văn Tùng và Bí thư các chi bộ, đảng bộ của các cơ quan trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ.

Hội nghị tổng kết đã tóm lược các kết triển khai công tác Đảng, khen thưởng tổ chức Đảng và các cá nhân trong năm 2014 và đề xuất các nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Trong đó, Đảng bộ Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam đạt “cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” trong 5 năm liền 2010-2014 và có 6 tổ chức đảng được công nhận danh hiệu này trong năm 2014 bao gồm: Đảng bộ ban quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc, Đảng bộ Cơ quan Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Đảng bộ Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia, chi bộ Thanh tra, chi bộ Cục Phát triển Khoa học và Công nghệ Địa phương và chi bộ Vụ tổ chức cán bộ.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân cho biết, trong năm 2014, Bộ Khoa học và Công nghệ đã hoàn thành “vượt mức yêu cầu” các nhiệm vụ mà chính phủ giao phó. Bộ trưởng cũng cho biết, ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ đổi mới, bao gồm đổi mới phương thức đầu tư, đổi mới phương thức tài chính, đổi mới việc trọng dụng và sử dụng các bộ KH&CN theo Luật KH&CN năm 2013, Bộ đang tiến hành đề án “Tái cơ cấu nền KH&CN Việt Nam” để trình Chính phủ phê duyệt như một giải pháp nâng cao tiềm lực của ngành KH&CN và vị thế của KH&CN trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. “Điều đó có thành công hay không phụ thuộc vào tất cả chúng ta. […] Đảng bộ Bộ KH&CN cần có sự đoàn kết, nhất trí cao và phối hợp một cách vững chắc. Tôi mong muốn tất cả các cán bộ chủ chốt của Đảng, của Bộ luôn quan tâm và giữ gìn sự đoàn kết của đơn vị” – Bộ trưởng nói.

Tác giả