Nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng Wilhelm Bessel – Forschungspreis

Đại sứ quán Đức tại Hà Nội mới đây cho biết, Quỹ học bổng Alexander von Humboldt của CHLB Đức vừa trao tặng giải thưởng khoa học Wilhelm Bessel – Forschungspreis cho PGS.TSKH Nguyễn Thế Hoàng - Phó Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện quân đội 108.

Đây là một trong những giải thưởng cao quý nhất mà Chính phủ CHLB Đức trao tặng các nhà nghiên cứu khoa học xuất sắc.

Giải thưởng trao tặng cho PGS.TSKH Nguyễn Thế Hoàng là sự thừa nhận về những đóng góp xuất sắc và được cộng đồng khoa học quốc tế công nhận trong Đề tài khoa học “Tân tạo tuần hoàn và nuôi cấy tế bào để tạo các tổ chức sống mới có cấu trúc không gian ba chiều” mà PGS.TSKH Nguyễn Thế Hoàng thực hiện về lĩnh vực giải phẫu tạo hình.

PGS.TSKH Nguyễn Thế Hoàng là nhà khoa học Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng này của Quỹ học bổng Alexander von Humboldt. Theo kế hoạch, PGS.TSKH Nguyễn Thế Hoàng sẽ sang Đức nhận giải thưởng vào giữa tháng 3.

Quỹ hỗ trợ khoa học tư nhân Alexander von Humboldt hàng năm cấp học bổng cho khoảng 2.000 nhà khoa học nước ngoài xuất sắc đến Đức nghiên cứu. Từ năm 1953 đến nay, Quỹ Alexander von Humboldt đã cấp hơn 60 học bổng cho các nhà khoa học Việt Nam.

Tác giả